Tham khảo sân khấu trao giải trực tuyến trong mùa dịch COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Lễ trao giải “Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam 2019” được tổ chức trực tuyến. Đây là ý tưởng của Ban tổ chức Giải thưởng trong công tác triển khai sự kiện ứng dụng công nghệ hiện đại.

Tham khao san khau trao giai truc tuyen trong mua dich COVID-19
 Thí sinh Đặng Hữu Trọng (ĐH Mỹ thuật CN Hà Nội) nhận Cúp Vàng từ Ban Tổ chức.
Lựa chọn ra 14 trên 200 tác phẩm thiết kế nội thất, mang đến tấm vé danh dự cho các thí sinh bước vào một Lễ trao giải độc đáo, vận dụng công nghệ hiện đại, mở ra một xu hướng mới về thích nghi trong thời gian giãn cách xã hội.
So với những Lễ trao giải truyền thống, khi Sinh viên, Ban giám khảo và người tham dự chương trình tập trung tại địa điểm tổ chức, thì nay, với hình thức “cầu truyền hình” trực tuyến, quy trình đã được rút gọn đáng kể.
Toàn bộ thí sinh và các thành viên Ban giám khảo, Hội đồng cố vấn chuyên môn có thể kết nối trực tiếp với trường quay nhờ ứng dụng công nghệ trường quay ảo 3D, trải nghiệm buổi Lễ với hình thức cầu truyền hình, kết nối 1 trường quay chính, 14 điểm cầu thí sinh và 11 điểm cầu giám khảo.
Ứng dụng thực tế ảo VR (Virtual Reality) được Ban tổ chức thiết kế dành riêng cho các thí sinh, với mục đích mang đến trải nghiệm chân thực nhất, mô phỏng về không gian nghệ thuật đa chiều của công trình Đại nội Huế - biểu tượng vàng son, kỳ vĩ của triều đại nhà Nguyễn.
Tham khao san khau trao giai truc tuyen trong mua dich COVID-19-Hinh-2
Ứng dụng Công nghệ VR tại Lễ trao giải trực tuyến Giải thưởng Sinh viên Nội thất 2019. 
Hệ thống VR với bộ kết nối cảm biến tiếp xúc trực tiếp với thí sinh khi nhận chiếc Cup danh giá là chìa khóa mở ra một thế giới khác, vừa tự hào vừa xen lẫn màu sắc thần bí với sự xuất hiện của Rồng Vàng thả Cúp. Thông qua hình ảnh này, Ban tổ chức ngụ ý rằng, nét đẹp văn hóa – bản sắc dân tộc Việt chính là kho tư liệu quý báu cho các thiết kế trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo trong các công trình thiết kế nội thất của mình.
KTS.PGS Vũ Hồng Cương – Đại diện ban giám khảo chương trình cho biết: “Trong suốt bề dầy lịch sử đào tạo của lĩnh vực nội thất Việt Nam, đây là lần đầu tiên xuất hiện một sân chơi chung để sinh viên cũng như giảng viên ba miền Bắc – Trung - Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau”.
Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ, chiếc cúp vàng cũng là một trong những điểm nhấn mang tính đặc sắc của Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam 2019. Lấy cảm hứng từ một cánh cửa, cầu nối giữa con người và không gian nội thất, chiếc cúp đầy sáng tạo còn biểu trưng cho cơ hội tiềm năng khi mỗi cá nhân bứt phá khỏi vùng an toàn, mạnh dạn chinh phục những thành tựu trong lĩnh vực nội thất, tiêu biểu là Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam.
Bạn Đặng Hữu Trọng – Sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, thí sinh nhận giải Nhất trong cuộc thi chia sẻ: “Em chưa từng nghĩ về một buổi lễ Gala ấn tượng như vậy và ở ngay trong chính nhà mình. Em từng nhìn thấy hình ảnh của chiếc cup trên Fanpage Giải thưởng sinh viên nội thất, nhưng thực sự, khi trực tiếp cầm hiện vật trên tay em mới cảm nhận được sự công phu trong thiết kế”.

Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)