Tại sao con người thường ăn thịt động vật ăn cỏ mà ít ăn thịt động vật ăn thịt?

Google News

Trong các quá trình tự nhiên, tổng độ rối loạn (tức là "entropi") của một hệ cô lập không giảm, và định luật này còn được gọi là nguyên tắc tăng entropi.

Chúng ta biết rằng con người được cấu tạo bởi các nguyên tử được sắp xếp theo những quy luật nhất định, trong một hệ thống cô lập, trật tự của các nguyên tử sẽ từ từ thay đổi từ trật tự này sang trật tự khác, và cuối cùng là chết.

Tại sao con người thường ăn thịt động vật ăn cỏ mà ít ăn thịt động vật ăn thịt? Câu trả lời phá hủy nhận thức!

Tai sao con nguoi thuong an thit dong vat an co ma it an thit dong vat an thit?

Trong tự nhiên, để chống lại sự gia tăng entropi, nhiều sinh vật ăn thức ăn có ít entropi hơn mình, chúng sẽ thải ra rối loạn entropi, để chúng chống lại quá trình tăng entropi, tức là con người chúng ta có thể ăn thức ăn bằng cách ăn thức ăn để tiếp thêm năng lượng và kéo dài tuổi thọ của bạn. Trong cuộc sống thực, chúng ta có thể thấy rằng không chỉ con người mà tất cả các loài động vật trên trái đất đều như vậy, chúng duy trì sự sống bằng cách ăn những thức ăn nhỏ hơn mình. Chuỗi thức ăn bao gồm người tiêu dùng, người sản xuất và sinh vật phân hủy. Trong số đó, nhà sản xuất dùng để chỉ các sinh vật tạo ra năng lượng thông qua quá trình quang hợp cho nhu cầu sống của chính chúng.

Tai sao con nguoi thuong an thit dong vat an co ma it an thit dong vat an thit?-Hinh-2

Người tiêu dùng đề cập đến thực tế là không thể tạo ra năng lượng thông qua quang hợp, nhưng có thể lấy năng lượng bằng cách ăn thịt người khác. Ví dụ, gia súc ăn cỏ lấy năng lượng thông qua cỏ; trong khi hổ ăn gia súc, chúng cũng lấy năng lượng thông qua gia súc. Sinh vật phân hủy là vi sinh vật, vi khuẩn hoặc nấm phân hủy xác động vật và các bộ phận khô héo của thực vật, biến chúng thành chất dinh dưỡng và chảy lại vào đất để thực vật tái chế. Nếu không có sự tồn tại của những sinh vật phân hủy, có lẽ giờ đây trái đất chỉ toàn là xương trắng, và xác chết của nhiều loài khác nhau chất thành đống.

Rất đơn giản, năng lượng trong thế giới sinh vật chảy theo một hướng, nghĩa là năng lượng trong chuỗi thức ăn được chuyển giữa các sinh vật khác nhau, nhưng hiệu quả năng lượng của chuỗi thức ăn không phải là không mất đi, năng lượng được tiêu thụ theo nhiều cách khác nhau nó chỉ có thể truyền 10% -20% năng lượng giữa người với người, vì vậy có một đỉnh của chuỗi thức ăn, đó là lý do tại sao không có loài tiêu thụ nào cao cấp hơn người hoặc hổ và sư tử. Theo như trên, mỗi khi truyền năng lượng sinh vật chỉ có thể truyền 10% -20% năng lượng của bản thân, vì vậy nếu con người ăn thịt động vật ăn thịt thì năng lượng mà động vật ăn thịt có thể cung cấp cho con người nhiều hơn động vật ăn chay rất nhiều.

Tai sao con nguoi thuong an thit dong vat an co ma it an thit dong vat an thit?-Hinh-3

Các loài động vật ăn cỏ trong tự nhiên rất lớn và là loài dễ săn bắt nhất. Rốt cuộc, có một số lượng lớn động vật ăn cỏ, có thể đáp ứng tốt nhu cầu về protein và dinh dưỡng thịt của con người. Chủng tộc động vật ăn cỏ trong tự nhiên rất lớn và là một trong những loài động vật dễ săn bắt nhất, vì vậy tổ tiên chúng ta đã ăn thịt động vật ăn cỏ từ rất lâu trước đây. Chúng ta biết bản chất thú ăn cỏ, ăn cỏ uống nước suối trong, ở góc độ dinh dưỡng và sức khỏe thì thú ăn cỏ là thích hợp nhất, còn thú ăn thịt thì rất khác, con vật chúng săn mồi thì lộn xộn. Trong khi đó, thịt từ động vật ăn chay (cỏ) lành mạnh và bổ dưỡng hơn.

Theo Lê Dương /Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)