Startup thương mại điện tử lớn nhất Indonesia rò rỉ thông tin người dùng?

Google News

Trước cáo buộc liên quan đến rò rỉ thông tin người dùng, Tokopedia cho biết đang tích cực thực hiện điều tra và làm rõ.

Tokopedia, trang thương mại điện tử lớn nhất Indonesia, mới đây cho biết đang điều tra một vụ tấn công và cáo buộc cho rằng thông tin về hàng triệu người dùng của startup này đã bị rò rỉ trực tuyến.

Startup thuong mai dien tu lon nhat Indonesia ro ri thong tin nguoi dung?

Tokopedia là một trong những startup đáng chú ý nhất Đông Nam Á. (Ảnh: Nikkei)

“Chúng tôi nhận ra có những nỗ lực đánh cấp dữ liệu từ người dùng Tokopedia,” một người phát ngôn của công ty này xác nhận với Nikkei. “Dù vậy, Tokopedia đảm bảo rằng những thông tin quan trọng như mật khẩu vẫn được bảo vệ thành công với những công nghệ như mã hoá.”

Người này khẳng định ở thời điểm hiện tại Tokopedia đang tiếp tục điều tra sâu thêm vào vấn đề và chưa thể chia sẻ thêm bất kì thông tin nào.

Trước đó, công ty chuyên theo dõi rò rỉ dữ liệu Under The Breach chia sẻ trên Twitter một ảnh chụp màn hình của một cá nhân nặc danh khẳng định đã có thông tin cá nhân của 15 triệu người dùng Tolopedia thông qua một vụ tấn công được thực hiện vào tháng 3 năm nay. Theo ảnh chụp màn hình này, những thông tin bị rò rỉ có thể bao gồm email, ngày sinh và email. Hacker nói đang có trong tay một cơ sở dữ liệu lớn hơn thế rất nhiều và đang kêu gọi trợ giúp để “bẻ khoá” mật khẩu người dùng.

Startup thuong mai dien tu lon nhat Indonesia ro ri thong tin nguoi dung?-Hinh-3

Ảnh chụp màn hình cho thấy có thể có 91 triệu thông tin người dùng Tokopedia hiện đang được rao bán. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng theo công ty nói trên hacker đang rao bán thông tin của 91 triệu người dùng Tokopedia trên Darknet với giá chỉ khoản 5.000 USD.

Được rót vốn đầu tư khoảng 2 tỉ USD từ các nhà đầu tư bao gồm Alibaba và SoftBank (thông qua quỹ Vision Fund), Tokopedia hiện là một trong số ít các startup kì lân ở Đông Nam Á. Trang này hiện có thể đang có 90 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)