Tài xế xe ôm công nghệ yêu cầu được bảo vệ, CĐM nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ việc nam sinh chạy Grab bị sát hại, nhiều tài xế xe ôm công nghệ lo lắng cho chính công việc của mình. Họ đồng loạt lên tiếng yêu cầu doanh nghiệp có những biện pháp cụ thể bảo vệ.

Vụ nam sinh chạy Grabbike bị sát hại ở Hà Nội đang thu hút sự chú ý của dư luận cả nước. Bởi từ trước đến nay có quá nhiều vụ giết người, cướp tài sản mà nạn nhân là các tài xế xe ôm công nghệ, taxi, tuy nhiên chưa có biện pháp hữu hiệu nào ngăn chặn tình trạng trên.

Liên tiếp trong thời gian gần đây xảy ra khá nhiều vụ việc tài xế xe ôm công nghệ bị cướp, sát hại dã man. Với đặc thù nghề nghiệp chỉ hoạt động một mình, trên người thường có nhiều tiền, các tài xế đang trở thành "con mồi" béo bở cho các đối tượng cướp giật tài sản.

Tai xe xe om cong nghe yeu cau duoc bao ve, CDM noi gi?
 Người thân đăng tải lên mạng xã hội khi không liên lạc được với nạn nhân.
Mới đây, anh Hoàng Hương Hoa (42 tuổi) - tài xế một hãng taxi đã bị khách hàng kề dao vào cổ, cướp đi 9 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động trong một cuốc xe rạng sáng 30/9. Theo lời kể của anh Hoa, anh nhận chở 2 nam thành niên từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) về Bình Dương.
Đến thị xã Tân Uyên, lợi dụng đoạn đường vắng vẻ, 2 hành khách đã nhoài người lên, kề dao vào cổ anh. Lúc này tài xế chụp lấy lưỡi dao rồi đạp cửa xe taxi chạy vào nhà dân kêu cứu, trong khi đó, 2 "hành khách" vơ vét tài sản trên xe rồi tẩu thoát.
Anh Hoa bị dao cứa đứt gân tay, chảy nhiều máu ở cổ và bất tỉnh. Rất may các vết thương không quá nghiêm trọng, sau khi được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh Viện.
Tai xe xe om cong nghe yeu cau duoc bao ve, CDM noi gi?-Hinh-2
Các tài xế Grab đang lo lắng cho chính công việc của mình. 
Tuy nhiên, khi đối diện với những tên cướp táo tợn không phải ai cũng may mắn như anh Hoa. Trước đó, hồi tháng 4/2019, ông Nguyễn Trọng Đến (67 tuổi, trú khu 5B, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) hành nghề lái xe ôm ở thành phố Uông Bí cũng đã trở thành nạn nhân của vụ cướp táo tợn do một đối tượng nghiện ma túy gây ra.
Do thiếu tiền, Cao Văn Tình (27 tuổi, trú thôn Yên Dưỡng, xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) nảy sinh ý định cướp của những người hành nghề xe ôm. Thấy ông Đến đang đứng đón khách, Tình yêu cầu ông chở đến khu vực thôn Khe Sú 2. Tại đây, đối tượng dọa dẫm, "xin đểu" ông Đến 200 nghìn đồng. Ông Đến kiên quyết không đưa, Tình lấy gậy gỗ và đá hành hung ông Đến bất tỉnh sau đó cướp xe máy mang đi bán.
Những câu chuyện trên sau khi được chia sẻ lên MXH nhanh chóng thu hút sự chú ý của CĐM. Đa phần CĐM đều cho rằng các hãng xe ôm công nghệ cần đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của tài xế. Tuy nhiên từ phía doanh nghiệp vận tải vẫn chưa có những phản hồi rõ ràng về vấn đề này.
Cụ thể, nickname H.N.T bình luận: "Chạy grab đêm hôm chỉ lo cướp giật, có khi còn sợ bị giết. Giờ không có biện pháp bảo vệ từ hãng chắc cũng phải nghỉ thôi, an toàn là trên hết."
Đồng quan điểm với H.N.T là nickname B.M.A cũng chia sẻ: "Đi làm đã vất vả rồi còn nơm nớp lo cướp với giết chắc mình cũng thôi sớm". 
Tuy nhiên cũng có những ý kiến khác như nickname L.M.H cho rằng: "Mình nghĩ rằng khi hãng đưa ra những công cụ, vật dụng hỗ trợ tài xế để bảo vệ bản thân cũng không hẳn là một ý kiến hay.
Mình đã chứng kiến rất nhiều tài xế Grab có thái độ không tốt, thậm chí hành hung khách hàng. Như vậy họ có thể dùng những vật dụng đó vào mục đích xấu, mình thấy cũng không nên."
Về phía khách hàng nữ T.N.H cũng có phản hồi như sau: "Vẫn biết việc tài xế có công cụ hỗ trợ bảo vệ bản thân là cần thiết, nhưng bản thân mình là khách hàng, nhiều lúc cũng lo sợ tài xế có ý đồ không tốt mà giờ còn có thêm cả những công cụ hỗ trợ thế mình thấy cũng hơi sợ."
Hiện tại, câu chuyện về việc yêu cầu doanh nghiệp vận tải có những biện pháp kịp thời để bảo vệ tài xế công nghệ đang rất được quan tâm và nhận được nhiều ý kiến của CĐM.
Thuỳ Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)