Chạy “hết ga, hết số”, xe ôm Grab, Go-Việt kiếm khủng

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn vào thì thu nhập lại chẳng là bao nhưng theo chia sẻ của một số tài xế xe ôm công nghệ, một ngày chạy "hết ga, hết số" của họ cũng mang về số tiền khá khủng.

Những ngày qua thông tin liên quan đến vụ nam sinh chạy Grab bị giết khiến nhiều người bàng hoàng và những thông tin liên quan đến nghề xe ôm công nghệ cùng vì thế được CĐM đào bới trên nhiều góc cạnh.
Nếu để ý trên MXH, câu chuyện về thu nhập khủng của tài xế xe ôm công nghệ như Grab, Go Việt khiến CĐM mạng lại được nhiều người quan tâm. Cụ thể, trên diễn đàn quy tụ nhiều người chạy xe ôm công nghệ đã từng có những bài viết khoe công việc này mang về cho họ thu nhập trên chục triệu đồng/ tháng.
Chay “het ga, het so”, xe om Grab, Go-Viet kiem khung
 
Cụ thể, nickname V.T chia sẻ rằng, trước đây anh từng làm dân văn phòng với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng. Sau nghe nói chạy Grab "kiếm nhiều tiền lại thoải mái thời gian, thích đi hay thích nghỉ lúc nào cũng được", anh T. bỏ tiền tiết kiệm cùng với vay mượn thêm người thân tậu ô tô chạy.
Lúc đầu nghĩ chỉ là chạy để kiếm thêm thu nhập bên cạnh thời gian ngoài giờ làm việc tại văn phòng nhưng sau đó, càng làm anh T càng thấy rằng nó ham và đã có tháng anh thu nhập tới hơn 35 triệu đồng từ việc chạy xe ôm công nghệ.
Cũng liên quan tới vấn thu nhập của các tài xế xe ôm công nghệ, trên MXH Youtube đã từng có một tài xế thử một ngày chạy "hết ga, hết số" trong vòng 8 tiếng đồng hồ và thực tế số tiền thu về khiến nhiều người phải giật mình.
Cụ thể, trong 8 tiếng làm việc hết tốc lực của mình, người tài xế xe ôm công nghệ đã thu về được gần 500.000 đồng. Làm phép tính đơn giản, làm việc với cường độ 8 tiếng như văn phòng và thu nhập giao động khoảng 500.000 đồng/ ngày thì 1 tháng lương của các tài xế xe ôm công nghệ rơi vào khoảng hơn chục triệu đồng.
Chay “het ga, het so”, xe om Grab, Go-Viet kiem khung-Hinh-2
 
Câu chuyện thu nhập khủng của các tài xế xe ôm công nghệ sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đa phần CĐM đều cho rằng dù công việc làm tài xế xe ôm công nghệ có lương cao nhưng không ổn định và vất vả khi phải bươn trải ngoài đường.
Cụ thể, nickname B.L.L bình luận: "Nhìn thì có vẻ lương khá cao nhưng nghề xe ôm công nghệ vất vả lắm. Cứ nghĩ là ngon ăn nhưng các bạn rơi vào cảnh bị boom hàng, bị hủy chuyến chưa kể tắc đường, mưa gió và xe hỏng thì các bác tính sao?".
Đồng quan điểm với B.L.L là nickname H.M.A bình luận: "Nghĩ lương cao thật nhưng các ông cứ thử chạy 1 ngày đi xem đi được mấy chuyến. Sức bền của các ông có đủ để làm nguyên tháng cứ bươn trải ngoài đường không?".
Phải thừa nhận rằng, việc trở thành xe ôm công nghệ khá đơn giản, chỉ cần có xe máy, chiếc điện thoại thông minh là bất cứ ai cũng có thể trở thành một tài xế. Bởi thế mà không chỉ có sinh viên tranh chủ chạy thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống mà nhiều người thậm chí đã coi đó như một nghề kiếm thu nhập chính.
Hiện tại, câu chuyện về các tài xế xe ôm công nghệ có thu nhập khủng vẫn đang nhận được nhiều ý kiến của CĐM.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)