"Soi" đội "cá mập trên cạn" chuyên săn kẻ đánh bom tự sát

Google News

Có tới 8 chú chó Malinois của Bỉ, được mệnh danh là những con “cá mập trên cạn“, được đặc nhiệm Anh huấn luyện để giết những kẻ đánh bom tự sát.

Theo Daily Star, những con chó (được mệnh danh là những con “cá mập trên cạn“) đã được huấn luyện để cắn chặt tay những kẻ khủng bố để ngăn chặn chúng kích nổ bom hoặc áo tự sát.

Những chiếc áo tự sát thường được trang bị công tắc chỉ cần những kẻ đánh bom kích hoạt bằng tay là phát nổ. Nhưng những bộ hàm mạnh mẽ của giống chó Malinois có thể ngoạm chặt cổ tay của đối tượng, xé đứt gân, dây chằng khiến bàn tay chúng tê liệt.

Những con chó sau đó được huấn luyện để cắn vào cổ họng, giết chết kẻ đánh bom tự sát.

SAS tin rằng chó Malinois là vũ khí chống khủng bố hiệu quả nhất trong kho vũ khí của họ.

"Chó Bỉ là một giống chó rất hay. Chúng can đảm và không sợ hãi cũng như có thể học được hầu hết mọi thứ. Chúng vốn là giống con chó chăn cừu nên bản chất rất cảnh giác. Malis có thể đi vào những khu vực binh lính không thể vào. Chúng nhanh hơn và mạnh hơn", một nguồn tin tiết lộ.

"Có vẻ như chúng cảm thấy nguy hiểm gần như ngay lập tức vì chúng đã được huấn luyện để 'đọc vị' con người", nguồn tin nhấn mạnh thêm.

Những chú chó Malinois có thể phát hiện những tín hiệu nguy hiểm mà con người mới chỉ bộc lộ trong tiềm thức và biết ai là kẻ đe dọa. Những con chó bây giờ đồng hành cùng đặc nhiệm Anh trong mọi nhiệm vụ - quân đội gọi chúng là "cá mập trên cạn" vì chúng tấn công và giết chết mục tiêu mà không sợ hãi.

Theo Minh Nhật/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)