Rùa hai đầu sống lâu nhất thế giới

Google News

Janus - con rùa 2 đầu già nhất còn sống trên thế giới - đã đón sinh nhật thứ 25 vào ngày 3/9 tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Geneva ở Thụy Sĩ.

Janus - con rùa có hai đầu đặt tên theo vị thần Hy Lạp Janus - đã sinh sống tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Geneva từ khi ra đời vào năm 1997. Nếu ở ngoài tự nhiên, Janus sẽ khó sống sót lâu bởi nó không thể rụt đầu vào mai để trốn khỏi những loài săn mồi, Reuters đưa tin.

Tuy nhiên, cuộc sống tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Geneva thì khác. Tại đây, Janus - với hai trái tim, hai cặp phổi và hai tính cách - có hẳn một nhóm chuyên đáp ứng những nhu cầu hàng ngày. Nhóm tin rằng Janus là con rùa 2 đầu già nhất trên thế giới.

Họ cho Janus ăn salad hữu cơ, mát xa hàng ngày và tắm bằng trà xanh cùng hoa cúc. Để rèn luyện sức khỏe, con rùa cũng thường xuyên đi bộ, đôi khi đi bộ theo nhạc và cưỡi trên ván trượt đặt làm riêng.

Rua hai dau song lau nhat the gioi

Janus có 2 cái đầu, 2 cặp phổi, 2 trái tim và 2 tính cách riêng biệt. Ảnh: Reuters.

“Tôi nghĩ nhờ sự quan tâm và tận tâm của nhóm chúng tôi mà nó vẫn sống cho tới ngày hôm nay”, Angelica Bourgoin - người thuộc nhóm chăm sóc Janus - chia sẻ.

Tuy nhiên, chăm sóc con rùa hai đầu này không hề dễ dàng. Nhóm liên tục giám sát Janus trong trường hợp nó bị lật ngược lại, hay Janus cũng vừa trải qua ca mổ sỏi bàng quang vào năm 2020. Ngoài ra, họ cũng thường xuyên thoa vaseline vào đầu Janus để ngăn bộ phận này bị đau khi cọ xát với nhau.

Ngoài ra, Janus cũng có 2 tính cách với tâm trạng và sở thích khác nhau. Điều này đôi khi tạo ra “xung đột” giữa 2 bên, chẳng hạn như mỗi đầu muốn đi theo một hướng.

"Đầu bên phải tò mò hơn, tỉnh táo hơn, nó có tính cách mạnh mẽ hơn nhiều, trong khi đầu bên trái thụ động hơn và thích ăn”, cô Bourgoin nói, cho biết thêm một đầu nghiện rau diếp xoăn Pháp, trong khi bên còn lại thích cà rốt.

Theo Phương Linh/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)