Rắn hổ mang "khủng" chui vào chuồng gà ở Lạng Sơn

Google News

Mặc dù con rắn hổ mang hoa "khổng lồ" (dài 2m, nặng 2kg) đã bị tóm gọn một cách kịp thời nhưng gia đình chị Nguyễn Thị Hảo ở thôn Na Hoa, xã Hồ Sơn (Lạng Sơn) vẫn chưa hết run sợ khi nghĩ đến cảnh tượng kinh hoàng tối 25.9.

Như Dân Việt đã đưa tin, tối muộn ngày 25.9.2018, gia đình chị Nguyễn Thị Hảo bỗng phát hiện tiếng động lạ ở khu vực chuồng nuôi gà. Khi mang đèn ra soi thì nghe thấy tiếng phì phì rất ghê rợn, đoán có rắn chui trong chuồng gà, chị Hảo đã nhờ người tới giúp.
Và đúng như chị lo sợ, chỉ sau 15 phút, thợ rắn đã tóm gọn một con rắn hổ mang hoa khá lớn, dài 2m, nặng khoảng 2kg, vừa cắn chết gà mẹ và nuốt trọn ổ trứng mà gà mẹ đang ấp.
Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên gia đình chị Hảo bắt gặp cảnh tượng kinh hoàng này. Bà Phạm Thị Hiệu - mẹ đẻ của chị Hảo cho hay: Đây là lần thứ 7 bà đối mặt với rắn độc. Đa phần đều là những lần rắn về bắt gà vịt trong nhà.
"Khu nhà tôi gần sông, lại thuộc vùng trũng nên cứ đến mùa mưa lũ là thường xuyên xuất hiện rắn. Tôi nhớ không nhầm thì đây là lần thứ 7 tôi đối mặt với rắn rồi" - bà Phạm Thị Hiệu kể.
Ran ho mang
Con rắn hổ mang hoa bắt được đêm 24.9 là con rắn thứ 7 "ghé thăm" nhà chị Hảo. Ảnh: NVCC 
"Mấy ngày gần đây, khu nhà tôi nhiều nhà bị mất trứng hoặc gà, vịt chết. Do có kinh nghiệm nên mọi người đều bảo nhau cẩn thận. Tuy nhiên, dù đã tránh hết sức vẫn không thể thoát khỏi" - bà Hiệu cho hay - "Có lần tôi vừa bước xuống sân bếp thì đã thấy một con rắn cuộn tròn ôm lấy quả trứng gà, hoảng quá phải gọi con cháu đến giúp".
Chính vì biết rõ điều kiện tự nhiên nơi mình ở dễ bắt gặp loài vật nguy hiểm này nên nhà bà cũng như nhiều hộ dân khác ở đây đều xây dựng khu chuồng nuôi cách xa nhà ở, đồng thời, thường xuyên sử dụng các cách ngăn chặn rắn, nhưng đều không hiệu quả.
Bà Hiệu cho biết thêm, ngay cả những người có kinh nghiệm bắt rắn cũng thường xuyên bị cắn, "ông Triệu Văn Định, hàng xóm nhà tôi (thợ bắt rắn ngay gần nhà bà Hiệu - PV) cũng không ít lần bị rắn cắn đấy, lần gần đây nhất là rằm tháng 7 năm ngoái, cũng bắt rắn ở nhà tôi chứ đâu".
Ran ho mang
Thức ăn yêu thích của rắn là: gà, vịt, trứng gà, chuột... 
Việc rắn độc chui vào chuồng gia súc, gia cầm hoặc quấy nhiễu người dân không hề lạ, tuy nhiên, để bảo vệ tài sản và tính mạng của mình, bà con cần hết sức cảnh giác. Đồng thời, nên có những giải pháp phù hợp để ngăn chặn như làm lưới bảo vệ chuồng trại, đưa khu chuồng nuôi tránh xa nhà ở, thường xuyên theo dõi và kiểm tra khu vực quanh nhà...
Theo Danh Hùng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)