Phát hiện hầm tra tấn, hình nhân kinh dị dưới lâu đài Dracula

Google News

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện một hệ thống các căn phòng ngầm ẩn bên dưới lâu đài Dracula, nơi có thể còn lưu giữ nhiều bằng chứng tội ác.

Nhà nghiên cứu Isabel Morris và các cộng sự đến từ Đại học Princeton (New York - Mỹ) đã phát hiện sự thiếu nhất quán của các bản đồ và hồ sơ khảo cổ mô tả Castelul Corvinilor (còn gọi là Lâu đài Corvin, Lâu đài Hunedoara, Lâu đài Hunyadi hoặc nổi tiếng nhất là lâu đài Dracula).
Họ tin rằng lâu đài này còn có một cấu trúc ngầm nên đã thám thính phần nền móng của pháo đài này bằng hệ thống radar xuyên mặt đất (GPR).
Phat hien ham tra tan, hinh nhan kinh di duoi lau dai Dracula
Lâu đài Dracula khét tiếng, nổi tiếng nhờ cuốn tiểu thuyết của Bram Stoker - ảnh: LIVE SCIENCE 
Nhóm nghiên cứu đã phát hiện sự khác biệt của 2 bên lâu đài thông qua hình ảnh sơ bộ: một phần bên phải có cấu trúc mịn màng, chứng tỏ đó chỉ là những lớp đất đá, trong khi phần bên trái hiển thị những đường nét phức tạp: có một cấu trúc ngầm!
Các hình ảnh chi tiết hơn phản ánh một cấu trúc được chịu lực chủ yếu bằng đá, trong đó nổi bật nhất là một căn phòng dùng để tra tấn với một vật thể mang hình dạng con người đang bị trói và treo trên trần nhà. Tuy nhiên, các bước nghiên cứu tiếp theo cho thấy đó chỉ là một hình nhân.
Theo các tác giả, cuộc nghiên cứu vẫn còn tiếp tục lâu dài bởi họ muốn biết xem liệu căn phòng kinh dị mang dấu tích tội ác đó có chứa bá tước "Dracula" Vlad the Impaler khét tiếng hay không.
Vlad the Impaler hay Vlad III, Vlad "kẻ xiên người", hoàng tử của Wallachia, là tên bạo chúa khét tiếng thế kỷ 15 với những hình thức tra tấn, giết người vô cùng tàn bạo. Nhân vật này đã được tiểu thuyết gia Bram Stoker hư cấu thành Bá tước Dracula, một ma cà rồng tàn bạo trong tác phẩm cùng tên. Đó cũng là lý do tòa lâu đài nói trên còn được gọi là "lâu đài Dracula".
Theo các dữ liệu lịch sử, Vlad the Impaler đã bị giam cầm trong Lâu đài Corvin bởi Thống đốc Hungary John Hunyadi, người giám sát công trình mở rộng đầu tiên của lâu đài. Lâu đài tiếp tục được mở rộng vào thế kỷ 17 và 19. Đó có thể là lý do các bản đồ, sơ đồ về cấu trúc lâu đài có sự không nhất quán. Nhiều cuộc khai quật đã diễn ra, tuy nhiên các hồ sơ khảo cổ còn lại bị thiếu khá nhiều.
Lâu đài Dracula tọa lạc ở Transylvania, thuộc địa phận Rumani ngày nay. Các phát hiện nói trên vừa được nhóm nghiên cứu công bố tại cuộc họp mới đây của Liên minh Địa vật lý Mỹ.
Theo A. Thư/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)