Nhặt được "cún" cưng ven đường, vài tháng sau phát hiện sự thật gây choáng

Google News

Vốn yêu thích thú cưng nhưng chưa có cơ duyên, chàng trai tỏ ra vô cùng háo hức khi phát hiện một chú "cún" đi lạc.

Nuôi dưỡng và chăm sóc thú cưng là sở thích của không ít người. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng may mắn và có đủ cơ duyên để chọn lựa được cho mình một loại thú cưng ưng ý và phù hợp với mong muốn; để rồi lúc tưởng chừng như bản thân đã tìm được người bạn đồng hành cũng là thời điểm những bất ngờ liên tiếp xảy ra. Đó là câu chuyện của một chàng trai ở Nhật Bản và chú "cún" yêu của mình.
Chuyện kể về một anh chàng người Nhật rất yêu thích thú cưng, đặc biệt là các chú cún nhưng chưa có cơ hội nhận nuôi một em cún nào. Tuy nhiên, trời không phụ lại mong mỏi chính đáng của người, trong một đêm trăng thanh gió mát, khi đang tản bộ trên đường cách nơi mình sống không xa, anh bất ngờ bắt gặp một em "cún".
Nhat duoc
 
Em "cún" bé bỏng, đáng yêu có bộ lông xù tựa như khối bông gòn vô cùng thích mắt. Dù lạ nhưng em "cún" này ngay lập tức lại gần và cọ người vào chân anh, khiến anh vô cùng thích thú và ngay lập tức bị khuất phục. Khu vực này cũng vắng vẻ và nằm ở ngoại ô nên anh chàng tự hỏi phải chăng đây là một chú chó đi lạc.
Thầm nhủ: "Trời thương, rốt cuộc mình cũng tìm được một em cún cưng ưng ý", anh chàng ngay lập tức bế em "cún" lên rồi mang về nhà và đặt tên là Luna. Tuy nhiên, anh lại nghĩ một chú "cún" đáng yêu thế này thì không phải là chó hoang được, nên động lực thôi thúc anh tìm lại chủ cho nó.
Tận dụng sự lan truyền của mạng xã hội, đều đặn hàng ngày, anh chụp mọi khoảnh khắc của Luna rồi đăng tải, thầm mong sẽ tìm được chủ cho chú "cún" mặc dù rất muốn nó sẽ là của mình.
Nhat duoc
 
Sau khi những hình ảnh của Luna được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều bình luận bày tỏ sự khen ngợi và thích thú đã được để lại. Tuy nhiên, màu lông có phần hơi khác biệt của chú "cún" này khiến nhiều người dấy lên quan ngại thật ra con vật này không phải là chó mà lại là cáo hay một loại động vật hoang dã nào đó khác. Họ khuyên anh chàng nên mang Luna đi kểm tra.
Dù chưa từng nuôi em cún nào nhưng chàng trai cũng sớm nhận ra điều bất thường bởi tiếng sủa của Luna không giống chó là mấy. Cộng thêm những lời khẳng định của dân mạng, anh quyết định mang chú "cún" của mình đi kiểm tra. Quả thật như vậy, bác sĩ thú y vô cùng kinh ngạc khi anh chàng mang chú "cún" của mình đến. Kết quả, đây không phải là một chú "cún" mà thật ra là một con cáo nhỏ.
Nhat duoc
 
Nhat duoc
 
Bác sĩ thú y khuyên anh ta nên trả nó về với thiên nhiên hoặc mang đến các cơ sở có thẩm quyền để chăm sóc. Tuy nhiên, ở với nhau một thời gian mến tay mến chân nên chàng trai thực sự có phần không nỡ. Anh sợ Luna bé bỏng có thể gặp nguy hiểm khi được thả về tự nhiên ở thời điểm này.
Theo gợi ý của một người bạn, anh chàng tìm cho Luna một sở thú uy tín. Sau khi biết được một sở thú chuyên biệt dành cho loài cáo, anh đã mang Luna đến đó và may mắn, sở thú có những con cáo mẹ có thể chăm sóc Luna một cách tự nhiên nhất. Nhờ đó, Luna đã có một gia đình và các anh chị em mới. Thỉnh thoảng, chàng trai vẫn đến sở thú để thăm và chăm sóc Luna.
Nhat duoc
 
Theo Froggy/Pháp luật và Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)