Người đàn ông giải cứu 1 "con vật giống chó" bơ vơ giữa đường

Google News

Có lẽ 10 người thì đến 9 người khi nhìn thấy con vật này sẽ khẳng định nó là chó, thế nên việc người đàn ông nhầm lẫn hoàn toàn là điều dễ hiểu.

Vào 1 ngày của năm 2019, 1 người đàn ông đã dắt chó đi dạo ở 1 hẻm núi gần nhà anh ta, thuộc địa phậnTierrasanta, bang California, Mỹ. Tuy nhiên, khi đang đi, người đàn ông nhìn thấy 1 con vật trông như 1 chú chó mới sinh bị bỏ lại bơ vơ ở giữa đường.

Chú chó có màu nâu đen, trông rất xinh xắn và đáng yêu. Động lòng thương, người đàn ông đã mang con chó về nhà mình, sau đó gọi cho Hiệp hội Nhân đạo San Diego tới để kiểm tra con vật trước khi quyết định sẽ giúp đỡ nó như thế nào.

Nguoi dan ong giai cuu 1

Chú chó nhỏ khiến người đàn ông động lòng thương và mang về nhà.

Tuy nhiên, khi đến nơi, các chuyên gia của Hiệp hội Nhân đạo San Diego đã thông báo cho người đàn ông 1 thông tin sốc: Con vật nhỏ mà anh ta tưởng là chó con hóa ra không phải là chó. Nó là 1 con chó sói đồng cỏ.

Các chuyên gia cho biết, khi còn nhỏ, chó sói đồng cỏ trông rất giống với chó con nên việc người đàn ông nhầm lẫn không có gì là lạ. Chỉ đến khi lớn thì các đặc trưng của nó mới thể hiện rõ. Mặt chúng nhọn hơn, và chúng cũng không sủa như chó mà chỉ tru lên để thu hút bạn tình cũng như xua đuổi kẻ thù.

Nguoi dan ong giai cuu 1

Một con sói đồng cỏ trưởng thành.

Chú sói đồng cỏ còn nhỏ nên hầu như vô hại. Tuy nhiên, nếu lớn lên, nó sẽ là loài săn mồi đáng gờm.

Sau đó, các chuyên gia đã đem con vật về Dự án Hoang dã để chăm sóc về y tế cho nó trước khi chuyển nó đến Quỹ Chăm sóc Động vật Hoang dã để giúp con vật làm quen với môi trường sống hoang dã và có thể tự lo cho bản thân nó trước khi đưa nó trở về tự nhiên.

Nguoi dan ong giai cuu 1

Thông báo trên Facebook của Hiệp hội Nhân đạo San Diego.

"Rất khó để chỉ ra sự khác biệt giữa 1 con chó con và 1 con sói đồng cỏ con, đặc biệt là khi nó chỉ có mấy ngày tuổi", bà Lauren DuBois, Giám đốc Dự án Hoang dã phát biểu với tờ San Diego Union-Tribune.

Nguoi dan ong giai cuu 1

Bà DuBois cũng cho biết họ không thể ngay lập tức đem thả con vật về tự nhiên, vì chó sói đồng cỏ rất hay thay đổi địa điểm sống. Chúng thường chuyển từ cái hang này sang cái hang khác, và rất có thể khi người đàn ông đem con sói đồng cỏ con về nhà thì con sói đồng cỏ mẹ đã đi nơi khác rồi. Thế nên dù họ có quay trở lại địa điểm cũ thì cũng chưa chắc tìm được mẹ của nó.

Khi con vật sẵn sàng, họ sẽ mang nó trở về khu vực nơi nó được tìm thấy.

Trong khi đó, nếu bạn tò mò thìDariel Walker, phát ngôn viên của Hiệp hội Nhân đạo San Diego đã phát biểu với phóng viên tờSacramento Bee rằng có 1 cách để phân biệt chó và chó sói đồng cỏ.

"Sói đồng cỏ có cái mõm dài hơn, đó là đặc điểm phân biệt dễ nhất. Và chúng cũng thường lớn hơn", Dariel cho biết.

Theo Thanh Hương/Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)