Người đàn ông chiến đấu tay không cùng lúc 3 con cá sấu hung tợn

Google News

Một người đàn ông Zimbabwe đã phải nằm viện vài tháng để hồi phục sau cuộc tấn công dữ dội của không dưới 3 ba con cá sấu tại ao đánh cá gần thị trấn Nyamhunga.

Vụ việc diễn ra vào tháng 1 vừa qua, khi Alexander Chimedza đến một chiếc ao để tìm một số con giun đỏ. Anh dự định dùng chúng làm mồi để bắt cá. Thật không may, khi vừa đến gần bờ ao phủ đầy cỏ dại, Alexander đã bị tấn công.
Alexander Chimedza cho biết, một con cá sấu đã cố gắng tóm lấy tay trái của anh, nhưng anh đã kéo nó ra theo bản năng, trước khi một con cá sấu khác cố gắng cắn vào tay phải của anh ta.
Ngay khi tôi tránh bị cắn lấy tay trái, tôi cảm thấy một con cá sấu khác đang ngoạm lấy tay phải của mình. Nó kéo tôi xuống nước và lúc đó tôi nhận ra rằng tay mình sẽ gãy nếu chống cự. Vì vậy, tôi cho phép bàn tay của mình đi theo hướng mà con cá sấu kéo đi”, Chimedza nói.
Ngay khi cố gắng lấy lại thăng bằng, người câu cá nghiệp dư cảm thấy một con cá sấu khác đang tiến đến gần mình. Thay vì nhượng bộ và cho phép mình trở thành bữa ăn của cá sấu, Alexander Chimedza đã cố gắng chống cự lại.
Chimedza cho biết, anh đã thọc cả tay vào miệng một trong những con cá sấu và đẩy tay vào sâu miệng nó, khiến nước ngập vào bụng con vật. Anh khẳng định con vật chết đuối ngay sau đó.
Nguoi dan ong chien dau tay khong cung luc 3 con ca sau hung ton
 

Nguoi dan ong chien dau tay khong cung luc 3 con ca sau hung ton-Hinh-2
 
Người đàn ông cùng lúc chiến đấu tay không với ít nhất 3 con cá sấu hung tợn đã bị thương nặng.
Trong khi Alexander Chimedza vật lộn với cá sấu, bạn bè và người quen của anh đã ném những con cá sấu bằng những viên đá lớn, cuối cùng buộc chúng phải bơi đi, để lại người đàn ông trong vũng máu của chính mình.
Alexander Chimedza được kéo lên khỏi mặt nước và nhanh chóng đến Bệnh viện Quận Kariba, trước khi được chuyển đến Bệnh viện Mutenderi, ở Zambia lân cận.
Trong những ngày tháng trôi qua, các bác sĩ đã làm sạch vết thương sâu cho Chimedza, khâu lại và thực hiện một số cuộc phẫu thuật, bao gồm ghép da và tái tạo gân của anh.
Anh ấy đã phẫu thuật cấy ghép ít nhất 5 tấm kim loại để giúp hàn gắn những mảnh xương gãy nhanh hơn, nhưng chỉ một trong số chúng sẽ tồn tại trong cơ thể vĩnh viễn.
Alexander Chimedza không còn cử động được cánh tay phải của mình, nhưng tấm kim loại vĩnh viễn được lắp ở vai phải của anh ấy đã giữ cho cánh tay được gắn chặt. Cuộc tấn công đã khiến nó di chuyển một cách lỏng lẻo trong hốc vai.
Các bác sĩ cũng cảnh báo Chimedza không được cử động chân phải, vì gân của anh cần thời gian để lành lại.
“Tôi không thể làm việc và lo cho gia đình như đã từng. Tôi nghĩ phải một thời gian dài nữa mới có thể ngồi xe lăn di chuyển và không phải phụ thuộc mọi thứ vào vợ", người đàn ông nói.
Bất chấp những khó khăn phải vượt qua, Alexander Chimedza tự cho mình là người may mắn khi còn sống. Bởi, có bao nhiêu người có thể nói rằng họ sống sót sau cuộc tấn công của cá sấu, chứ đừng nói đến việc bị từ 1 đến 3 loài bò sát chết người tấn công cùng một lúc?
Theo Tuệ An/giaoducthoidai

>> xem thêm

Bình luận(0)