Nga phát triển thiết bị tìm kiếm kim loại quý trên Mặt trăng

Google News

Các nhà khoa học Nga dự định đề xuất lắp đặt thiết bị này trên tàu đổ bộ và xe tự hành có nhiệm vụ nghiên cứu Mặt trăng và Hỏa tinh.

Nga phat trien thiet bi tim kiem kim loai quy tren Mat trang
Các nhà khoa học Nga đang phát triển thiết bị nhằm tìm kiếm kim loại quý trên Mặt Trăng. (Nguồn: Sputnik)

Các nhà khoa học Viện Nghiên cứu vũ trụ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã tạo ra nguyên mẫu trong phòng thí nghiệm của thiết bị Lunokhod-Geolog sẽ được sử dụng để tìm kiếm khoáng sản trên Mặt trăng và Hỏa tinh, ông Igor Mitrofanov, Trưởng khoa Hành tinh hạt nhân của Viện cho biết.

Quá trình thiết kế chế tạo nguyên mẫu kéo dài trong 3 năm. Theo ông Mitrofanov, thiết bị này có khả năng xác định thành phần nguyên tố trên dải bề mặt có chiều rộng gần 30 cm, phù hợp nhất với xe Lunokhod (xe tự hành trên Mặt trăng).

Các nhà khoa học dự định đề xuất lắp đặt thiết bị này trên tàu đổ bộ và xe tự hành có nhiệm vụ nghiên cứu Mặt trăng và Hỏa tinh.

Trong quá trình thiết kế chế tạo thiết bị này, các nhà khoa học Nga đã kết hợp máy dò gamma để xác định thành phần vật chất với máy dò các hạt tia vũ trụ gây ra bức xạ gamma, giúp nâng cao chất lượng nghiên cứu.

“Chúng ta có thể thông qua những quan sát này để xác định thành phần nguyên tố của vật chất với độ chính xác cao. Đây là ý tưởng để thiết kế thiết bị", ông Mitrofanov cho biết.

Theo Baoquocte

>> xem thêm

Bình luận(0)