Ảnh chụp Mặt Trăng chân thực chưa từng có tiết lộ sự thật thú vị

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh ghi lại Mặt Trăng cận cảnh phô bày từng đường nét sắc sảo trên bề mặt đến mức tối đa. Nó chân thật đến mức khiến người xem cảm giác như đang hiện ra sống động ngay trước mắt.

Andrew McCarthy, nhiếp ảnh gia thiên văn ở bang California (Mỹ), đã mất đến 2 tuần chỉ để thực hiện thành công hình ảnh ghi lại Mặt Trăng chân thực và cận cảnh chưa từng có. McCarthy đặt tên cho tác phẩm là “All Terminator” (tạm dịch: “Đường rạng đông”), và chia sẻ trên tài khoản Instagram cá nhân. 
Anh chup Mat Trang chan thuc chua tung co tiet lo su that thu vi
Hình ảnh Mặt Trăng chân thực nhất được nhiếp ảnh gia McCarthy ghi lại.
Nhiếp ảnh gia cho biết, anh đã tận dụng thời điểm Mặt Trăng có diện tích bao phủ ánh sáng lớn nhất, kết hợp với nét đẹp huyền bí tại ranh giới của hai khoảng sáng – tối để ghi hình lại nhiều lần. 
Sau 2 tuần ghi lại hình ảnh của Mặt Trăng từ khi trăng khuyết, anh chọn khung ảnh có độ tương phản cao nhất và kỹ thuật ghép ảnh từ vô số khung hình khác nhau, tạo nên hình ảnh Mặt Trăng chân thực nhất
Anh chup Mat Trang chan thuc chua tung co tiet lo su that thu vi-Hinh-2
 
Anh chup Mat Trang chan thuc chua tung co tiet lo su that thu vi-Hinh-3
 Bằng kỹ thuật chụp và ghép ảnh, McCarthy đã mang đến cho người xem cái nhìn gần gũi hơn về Mặt Trăng
Kết quả là những hình ảnh mà bạn đang thấy, phô bày từng đường nét sắc sảo trên bề mặt Mặt Trăng đến mức tối đa. Nó khiến cho người xem có cái nhìn gần gũi hơn về Mặt Trăng, màu sắc ra sao, địa hình thế nào, thậm chí hiện ra sống động như thể đang tồn tại ngay trước mắt người xem.
Anh chup Mat Trang chan thuc chua tung co tiet lo su that thu vi-Hinh-4
 Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy
"Quá trình này khá mệt mỏi vì không phải ngày nào Mặt Trăng cũng thẳng hàng, nên tôi phải ánh xạ hình ảnh qua một hình cầu 3D và điều chỉnh để trùng khớp hoàn hảo với nhau", nhiếp ảnh gia thiên văn McCarthy chia sẻ.

Ngắm Trái Đất nhìn từ phía Mặt Trăng. Nguồn: Youtube


Mộc Nhiên (theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)