Muỗi có say rượu không khi đốt “dân nhậu“?

Google News

(Kiến Thức) - Có vẻ như loài muỗi có sự chịu đựng nhất định với rượu bia mà không dễ "xỉn" như đỉa hay ong mật.

Nhiều loài muỗi cũng ăn trái cây, cả những quả đang chuẩn bị lên men. Do đó, chúng có thể có khả năng chịu đựng tốt đối với loại rượu tự nhiên. Tuy nhiên, việc chúng có bị chóng mặt hoặc lảo đảo bay khi hút máu người có nồng độ cồn cao hơn bình thường hay không rất khó xác định.
Người uống rượu bia thường thu hút muỗi. 
Điều rõ ràng nhất mà các nhà nghiên cứu đưa ra là: những người uống bia rất thu hút muỗi. “Một chai bia có thể khiến bạn hấp dẫn hơn với côn trùng”, Smithsonian - nhà nghiên cứu động vật - cho biết. Lý do giải thích tại sao một chai bia lạnh có thể khiến người ta dễ bị muỗi tấn công đến vậy hiện chưa được xác định rõ. Một cảnh báo được đưa ra là, người uống rượu nên cẩn thận về nguy cơ bị muỗi đốt và tiếp xúc với các bệnh do muỗi truyền.
Một nghiên cứu khác được thực hiện trên loài vật hút máu phổ biến, đó là đỉa. Vào năm 1994, hai nhà khoa học Na Uy là Anders Baerheim và Hogne Sandvik tự hỏi về ảnh hưởng của bia đến hoạt động của loài này. Đã có 6 con đỉa được sử dụng cho thử nghiệm của họ. Chúng được nhúng vào hai loại bia khác nhau (Guinness và Hansa Bock). Sau khi tiếp xúc với bia, một số con đỉa thay đổi hành vi, lắc lư cơ thể, mất độ bám hoặc bơi lùi về phía sau chúng.
Không chỉ có đỉa bị say, loài ong mật Honey Nut Cheerios cũng say rượu. Chúng sẽ kêu vo vo liên tục, mất khả năng đậu xuống và giữ thân thẳng, ong mật bắt đầu đâm vào mọi thứ khi đang bay.
Có vẻ như loài muỗi có sự chịu đựng nhất định với rượu, bia mà không "xỉn" như đỉa hay ong mật.
Ngọc Linh (theo Mentalfloss)

Bình luận(0)