Mua mỏ hoang vớ được ngọc quý nặng 6 tấn, ai nhìn cũng sốc

Google News

Đường kính của viên ngọc này lên tới 2 mét, khiến ai nhìn thấy lần đầu cũng phải ngỡ ngàng trước kích thước “ngoại cỡ” của nó.

Bạn đã bao giờ nghe nói tới đá phát sáng (dạ minh châu) hay chưa? Đây là 1 loại đá tự nhiên cực kỳ quý hiếm, vào buổi tối có thể tỏa ra ánh sáng xanh huyền ảo. Đặc biệt, trên thế giới có những viên dạ minh châu mang kích cỡ lớn đến khó tin.

Chẳng hạn, tại công viên Dục Hoàng Đỉnh ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) có một góc trưng bày viên ngọc dạ minh châu khổng lồ nặng tới 6 tấn và đường kính lên tới 2 mét. Theo ước tính của các chuyên gia, giá trị của báu vật này có thể lên tới 2,2 tỉ NDT (khoảng 7.431 tỉ đồng).

Được biết, người tìm ra viên ngọc quý này là Triệu Xã Lương - một doanh nhân trong ngành đá quý. Vốn sinh trưởng trong một gia tộc chuyên về đá quý ở Thiểm Tây (Trung Quốc), từ nhỏ ông Lương đã được tìm hiểu và có niềm yêu thích đặc biệt đối với lĩnh vực này.

Không chỉ kinh doanh đá quý, ông Lương còn có ước mơ tìm ra những “báu vật” với kích thước chưa ai từng thấy. Và điều thú vị là bản thân ông cũng có vận may đặc biệt trên hành trình truy tìm kho báu này.

Theo kinh nghiệm tích lũy nhiều năm, ông thường đến những vùng đất có nguồn khoáng sản phong phú để tìm cơ hội. Trong một lần mua lại mỏ hoang trên dãy núi Altai, ông đã phát hiện ra 1 tảng ngọc khổng lồ - thứ sau đó đã được chế tác thành viên dạ minh châu 6 tấn trứ danh. Trong ngôn ngữ Mông Cổ, Altai có nghĩa là “núi vàng”, bởi nơi này có nguồn tài nguyên quý rất dồi dào, từ vàng, đá quý cho đến các kim loại màu.

Mỏ hoang trên núi Altai do đó cũng trở thành điểm truy tìm bảo vật nổi tiếng. Tuy nhiên trước khi ông Lương mua lại mỏ, người chủ cũ đã cất công khai thác suốt 3 năm nhưng không thu hoạch được thứ gì đáng giá. Có thể nói, ông Lương ngoài kinh nghiệm dày dặn trong ngành đá quý còn có vận may đáng ngưỡng mộ mới có thể tìm ra “báu vật” khổng lồ này.

Chỉ chưa đầy 3 ngày sau khi ông Lương bắt đầu khai thác đá quý tại khu mỏ hoang, ông đã đào được một số viên đá Tourmaline và đá Aquamarine. Trong vài tháng tiếp theo, ông Lương tiếp tục chỉ đạo các công nhân khai thác, đã có thêm rất nhiều đá quý được phát hiện sau đó.

Và vào một đêm nọ, khi mọi người chuẩn bị nghỉ ngơi sau 1 ngày khai thác, ông Lương tình cờ nhìn thấy một ánh sáng lóe lên trong bóng tối. Ánh sáng này không giống đèn của thợ mỏ mà là ánh sáng le lói. Nhận thức được điều này không bình thường, ông đã đi kiểm tra và nhận ra, đây chính là 1 mảnh đá phát sáng (dạ minh châu).

Sau đó, ông tới khu mỏ để kiểm tra kỹ hơn và phát hiện thêm ánh sáng phát ra từ dưới lòng đất. Ông liền gọi nhóm công nhân tới đào và kết quả khiến tất cả mọi người đều ngỡ ngàng. Thứ họ tìm được không phải vài viên dạ minh châu mà là 1 tảng dạ minh châu khổng lồ, vài người vòng tay ôm mới hết.

Sau đó, ông Lương đã tìm rất nhiều thợ thủ công bậc thầy và cùng nhau nghiên cứu để tối đa hóa giá trị của tảng ngọc. Cuối cùng, họ quyết định chế tác nó thành hình cầu, tạo nên một viên dạ minh châu khổng lồ nổi tiếng ở xứ Trung.

Theo Hương Nguyễn/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)