Milky Way nóng hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây

(Kiến Thức) - Vầng hào quang bao quanh thiên hà Milky Way của chúng ta nóng hơn nhiều so với các nhà khoa học từng tin rằng, và nó có thể không phải là duy nhất trong các thiên hà.

Những phát hiện mới được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Thiên văn học Hoa Kỳ.

Milky Way nong hon nhieu so voi suy nghi truoc day

Nguồn ảnh: astrobites (Weblog)

Trong nghiên cứu trước đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio đã phát hiện ra rằng, vầng hào quang của thiên hà Milky Way chứa sương mù mù mịt đầy bụi, khí và vật chất tối bao quanh một số thiên hà nhỏ, nóng hơn ít nhất 10 lần so với suy nghĩ trước đây.

Nghiên cứu mới này phát hiện ra rằng, nhiệt độ cực cao mà các nhà nghiên cứu tìm thấy trong phân tích ban đầu đã lên tới 9,99 triệu độ C, mức nhiệt này được tìm thấy trong quầng sáng hào quang Milky Way, Smita Mathur - giáo sư thiên văn học tại bang Ohio cho biết.

"Chúng tôi không thể nói chắc chắn rằng mức nhiệt này ở khắp mọi nơi, bởi vì chúng tôi chưa phân tích toàn bộ các vầng hào quang thiên hà khắp vũ trụ", Mathur nói.

"Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu về các yếu tố hình thành nên các quầng sáng này và về nhiệt độ cao ở đó", cô nói.

"Biết những điều đó có thể giúp chúng ta hiểu thêm về cách các thiên hà kết nối với phần còn lại của vũ trụ, và cách chúng hình thành và hiểu các nguyên tố có thể đến từ đâu".

Mời quý vị xem video: Ngôi sao Già Hơn Vũ trụ 200.000.000 Năm tuổi. Nguồn video: Soi sáng.

Huỳnh Dũng (theo Universe Today)