Mèo “làm quan” ở nước Anh chính thức được nghỉ hưu

Google News

Sau 4 năm dài giữ chức “Trưởng quan bắt chuột” tại Bộ Ngoại giao Anh, chú mèo Palmerston đã chính thức đệ đơn xin nghỉ hưu.

Meo “lam quan” o nuoc Anh chinh thuc duoc nghi huu
Mèo Palmerston – “Trưởng quan bắt chuột” của Bộ Ngoại giao Anh – chính thức nghỉ hưu (ảnh: AP) 
“Trưởng quan bắt chuột” đã thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong bức thư dài gần một trang giấy gửi cho sếp là ông Simon McDonald - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Anh.
Trong thư, mèo Palmerston cho biết, mình muốn được tự do leo cây, thay vì ngày ngày “nghe lén những cuộc chuyện trò của các chức sắc nước ngoài tại Anh”.
“Tôi thấy cuộc sống xa chiến tuyến sẽ thoải mái, yên tĩnh và dễ dàng hơn. Tôi nghĩ đã đến lúc mình nên nghỉ hưu rồi sếp Simon ạ. Tôi muốn dành thời gian nhiều hơn để nghỉ ngơi, rời xa ánh đèn sân khấu”, Trưởng quan bắt chuột Palmerston "viết" trong lá thư kết thúc bằng 2 dấu chân mèo thay chữ ký.
Mèo Palmerston được đặt theo tên của của Bộ trưởng Ngoại giao Anh tại vị lâu nhất – ông Lord Palmerston.
“Cũng giống như nhiều quan chức khác, tôi phải làm việc từ xa trong dịch Covid-19. Nhưng tôi cam đoan rằng mình vẫn rất cần mẫn. Sếp thấy đấy, ngay cả những quan chức 4 chân và nhiều lông như tôi cũng góp phần quan trọng vào quan hệ ngoại giao của nước Anh.
Tôi lấy làm vui mừng vì được gặp gỡ các chức sắc từ khắp nơi trên thế giới. Tôi hy vọng đã làm sếp tự hào khi thẳng thắn đưa cái chân mèo tốt nhất của nước Anh để bắt tay các quan chức ngoại giao nước ngoài.
Meo “lam quan” o nuoc Anh chinh thuc duoc nghi huu-Hinh-2
Mèo Palmerston được mệnh danh là “sát thủ diệt chuột” (ảnh: AP) 
Sự nghiệp ngoại giao của tôi phải nói là rất được. Tôi đã nhiều lần đàm phán căng thẳng với loài chuột và luôn giành phần thắng. Nhiều khi tôi cũng giả vờ ngủ để nghe lén các cuộc trò chuyện của những chức sắc nước ngoài. Tôi nghỉ hưu có vẻ là mất mát lớn cho việc thu thập tin tình báo của chúng ta. Nhưng tôi già rồi sếp Simon ạ”, bức thư có đoạn.
Jon Benjamin – một “đồng nghiệp” làm việc cùng mèo Palmerston tại Bộ Ngoại giao Anh – chia sẻ, có lần “Trưởng quan bắt chuột” mang đến cho ông một con chuột nhai dở trên bàn làm việc.
Ông Benjamin chúc mèo Palmerston nghỉ hưu vui vẻ và hạnh phúc.
Khi còn đương chức, mèo Palmerston được cho là có mối quan hệ không mấy tốt với “Trưởng quan bắt chuột” của Văn phòng Thủ tướng Anh – mèo Larry . Hai vị “trưởng quan” từng không ít lần “choảng” nhau ngay trước mặt giới truyền thông.
Không biết mèo Larry đã biết thông tin việc mèo Palmerston chính thức nghỉ việc hay chưa.
Loài chuột có vẻ sẽ vui mừng bởi khác với biệt danh “sát thủ diệt chuột” của mèo Palmerston, “Trưởng quan bắt chuột” Larry chỉ thích ngủ nướng và phơi nắng.
Theo Theo Vương Nam/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)