Kỳ lạ mèo ăn chay niệm Phật, phủ phục trước tượng Phật tổ

Google News

(Kiến Thức) - Con mèo kỳ lạ có tên Giải Thoát này không ăn thịt, không ăn cá, cũng không sát sinh, chỉ ăn cơm và đồ chay. Khi nghe các nhà sư tuyệt đối im lặng, nằm phủ phục trước tượng Phật tổ. 

Con mèo kỳ lạ sống trong một ngôi chùa tại Hàn Quốc, được sư trụ trì của chùa đặt tên là "Giải Thoát".
 
4 năm trước, sư trụ trì phát hiện con mèo lạ lùng trước phật đường. Lúc đó, toàn thân con vật bỏng nặng, vô cùng đau đớn. Sư trụ trì đã cứu chữa sau đó nuôi dưỡng nó.
 
 
Sư trụ trì quy định con mèo không thể làm ba việc sau. Một là không được kêu meo meo trong phật đường, hai là không được ăn thịt, ba là không được sát sinh.
Kỳ lạ là con mèo như có linh tính, nghe hiểu lời của sư trụ trì, mấy năm nay nó chưa hề phạm phải bất cứ điều nào.
Mời quý độc giả xem video: mèo ăn, đi như người
Khi sư trụ trì và các nhà sư khác tụng kinh, con mèo không hề kêu lên tiếng nào. Trái lại, nó nằm im, phủ phục trên tấm nệm, hai chân trước đặt ngay ngắn trước mặt, phủ phục trước tượng Phật, giống như thực sự đang bái lạy Phật tổ.
 
Khi ăn cơm, con mèo không nghịch ngợm, đòi hỏi. Nó ngồi lẳng lặng một bên, đời sư trụ trì lấy cơm cho ăn.
Đặc biệt, mỗi lần ăn cơm, mắt của con mèo lạ lùng đều long lanh như chứa nước. Có lúc còn rơi nước mắt, giống như những giọt nước mắt cảm động, cảm ơn sư trụ trì từ bi thu nhận.
 
Câu chuyện con mèo ăn chay niệm phật có tên Giải Thoát gây kinh ngạc. Có người không tin, họ bèn thử nó bằng cách dụ dỗ Giải Thoát ăn đùi gà thơm ngào ngạt, cá rán ngọt thịt thế nhưng Giải Thoát tuyệt đối không ngó ngàng.
Khi bị dụ ăn thịt, nó ngửi qua rồi quay đầu đi chỗ khác. Thậm chí còn bỏ đi không quay lại, thực sự khiến người khác phải ngạc nhiên, cảm phục.
Kiều Dụ (Theo Youtube)

>> xem thêm

Bình luận(0)