Mạng xã hội Facebook có logo mới

Google News

(Kiến Thức) - Mạng xã hội lớn nhất thế giới -Facebook vừa công bố logo mới mà công ty sẽ dùng trong hệ sinh thái các ứng dụng của mình.

Theo The Verge, logo mới của Facebook chỉ hiển thị trên những ứng dụng con của công ty, viết hoa toàn bộ các ký tự và có nhiều màu sắc khác nhau theo từng ứng dụng. Logo Facebook trên Instagram có màu hồng, và xanh lá trên WhatsApp.
"Chúng tôi đang làm rõ ràng hơn về các sản phẩm đến từ Facebook. Với logo mới, người dùng có thể dễ dàng biết được công ty nào đã tạo ra sản phẩm cho họ sử dụng", ông Antonio Lucio - Giám đốc Marketing của Facebook cho biết.
Dự kiến, logo mới sẽ xuất hiện trên các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook trong vài tuần tới. Logo hiện tại của chính Facebook vẫn được giữ nguyên.
Mang xa hoi Facebook co logo moi
Logo mới của Facebook trên ứng dụng Instagram. Ảnh: Facebook 
Cuối tháng 8/2019, Facebook âm thầm thay đổi slogan trên trang chủ đăng ký tài khoản của mạng xã hội này. Slogan được chuyển đổi từ "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" thành "Nhanh chóng và dễ dàng".
Trước đó, mạng xã hội Facebook liên tục nhấn mạnh sự “miễn phí” trên nền tảng của mình. Theo Business Insider, nó có thể đánh dấu một bước đi mới của Facebook.
Dữ liệu chính là thứ người dùng phải đánh đổi để có được sự "miễn phí" của nền tảng này. Chính những dữ liệu này cho phép Facebook bán quảng cáo một cách hiệu quả cho các đối tác.
"Facebook không miễn phí và điều đó chưa bao giờ tồn tại", luật sư và chuyên gia kỹ thuật số José Antonio Castillo trao đổi với Business Insider. "Dữ liệu người dùng chính là tiền mà Facebook kiếm được. Mạng xã hội này chưa bao giờ miễn phí vì dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền".
Trên thực tế, slogan ban đầu của Facebook "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" đã mẫu thuẫn với chính sách của chính nền tảng này. Tại khoản 11 của mục "Những điều cần biết", công ty nói rằng "Chúng tôi không đảm bảo rằng nền tảng sẽ luôn miễn phí".

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)