Lý do Team Flash dùng iPhone 11 Pro Max thi đấu ở Liên Quân AIC

Google News

Sau iPhone 8 Plus, tiếp tục có thêm một sản phẩm của Apple được nhà phát hành Liên Quân tin dùng trong hoạt động tổ chức đấu giải.

Tại giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế AIC 2020, ban tổ chức cho phép các đội tuyển tự do chọn giữa iPhone 11 Pro Max và iPhone 8 Plus để thi đấu.

Ngày 19/11, các thành viên Team Flash chọn iPhone 11 Pro Max trong cuộc đối đầu với Timing eSports. Đến 20/11, iPhone 8 Plus lại được Saigon Phantom sử dụng trong chiến thắng 2-0 trước MAD Team.

Tuyển All Combo đến từ Trung Quốc có lựa chọn tương tự Team Flash. Trong khi đó, các đại diện Thái Lan như Buriram United, Pops Bacon Time lại tin dùng thiết bị cũ của Apple.

Thực tế, iOS là hệ điều hành luôn được ưu tiên sử dụng tại các giải đấu game. Nếu không chịu ảnh hưởng bởi yếu tố tài trợ, iPhone luôn giành chiến thắng trước các đối thủ Android, kể cả những chiếc gaming smartphone như Asus ROG Phone, Xiaomi Black Shark, Razer Phone, Nubia Red Magic...

Ở các giải đấu eSports chuyên nghiệp như Đấu trường Danh vọng của Liên Quân Mobile, SEA Games 2019, PUBG Mobile Pro League 2020, iPhone cũng là lựa chọn số một.

Ly do Team Flash dung iPhone 11 Pro Max thi dau o Lien Quan AIC

Màn hình khuyết đỉnh của iPhone 11 Pro Max có thể che mất một số chi tiết của game. Ảnh: RoyalTannenbaum.

Nguyên nhân bởi tựa game Liên Quân Mobile được tối ưu tốt hơn trên iOS. iPhone có thể không load game nhanh nhất, nhưng ít mắc lỗi nhất khi chạy game. Trong những sự kiện thể thao điện tử chuyên nghiệp, đây là yếu tố tối quan trọng, quyết định thành bại của cả giải đấu. Tụt FPS, giật lag, hay mất kết nối là chuyện không được phép xảy ra.

Tuy nhiên, iPhone 11 Pro Max với thiết kế tràn viền sẽ gây đôi chút khó khăn cho các tuyển thủ Liên Quân Mobile. Loại màn hình này khiến tay người chơi có thể che khuất những chi tiết trong game như bản đồ, tùy chọn khác. Một số người chơi Nakroth từng than phiền rất khó để "lướt" tướng sát thủ này mượt mà trên màn hình tràn viền.

Ngoài ra, thiết kế khuyết đỉnh của màn hình 11 Pro Max dù không gây ảnh hưởng tới người chơi Liên Quân Mobile, có thể che mất một số chi tiết ở các tựa game khác.

Viền màn hình dày, tỷ lệ 16:9 của 8 Plus không hấp dẫn người dùng hiện nay song lại không gây ảnh hưởng đến những yếu tố nêu trên.

Sau sự kiện ra mắt iPhone 12 vào rạng sáng 14/10 giờ Việt Nam, Táo khuyết đã ngừng bán iPhone 11 Pro Max. Hiện sản phẩm này đã bị gỡ bỏ khỏi website và hệ thống cửa hàng Apple Store, nhường chỗ cho dòng iPhone 12.

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)