Loại nấm sống trên tre ký sinh, được gọi là "Tiên nấm"

Google News

Ai cũng biết rằng có rất nhiều loài cây dại phân bố ở các cánh đồng nông thôn. Những loại cây mọc hoang này có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao, nhưng có một loại cây rất đặc biệt chỉ mọc ở những rừng tre thôn quê.

Ngày nay, nhu cầu trên thị trường vẫn còn rất lớn và giá bán loại cây đặc biệt này trên thị trường khoảng gần 300 nghìn đồng một cân. Vì số lượng hiếm và không đặc biệt lớn nên nó đặc biệt quý giá.

Sở dĩ nó chỉ mọc trong rừng tre, nứa là do thân rễ và các đốt tre liên kết với nhau, việc hấp thụ chất dinh dưỡng theo cách này tương đương với một loại nấm ký sinh trên rễ tre. Và hình dạng của nó cũng rất kỳ lạ, giống như một chiếc ô gấp chặt, đây là một loại cây nấm. Nó cũng giống như một cô gái mặc váy lưới màu trắng, vì vậy trông rất đặc biệt. Vì môi trường sinh trưởng và hình thức bên ngoài nên nó còn được gọi là nấm tre hay gọi là nấm cô dâu, nấm nữ hoàng, nấm tâm trúc.

Loai nam song tren tre ky sinh, duoc goi la

Loại nấm này cũng có nhiều điểm khác với nấm thông thường, trạng thái sinh trưởng theo thời gian khác nhau sẽ có hình dáng khác nhau, lúc đầu giống như quả trứng, hình bầu dục, khi hấp thụ đủ dinh dưỡng thì bắt đầu phát triển dần dần, và cuối cùng phát triển thành dạng giống như lưới. Nhưng loại thực vật này không phải vô ích, hơn nữa giá trị dinh dưỡng của nó cũng rất cao, thậm chí còn được mệnh danh là thực vật thay thế nhân sâm.

Loai nam song tren tre ky sinh, duoc goi la

Nấm tre cũng có nhu cầu về chất dinh dưỡng rất cao, thông thường nó lấy chất dinh dưỡng thông qua rễ của một số loại tre, là thức ăn bổ sung, nó cũng là nhu cầu sinh tồn ở một số rừng tre trong tự nhiên, để thu được nhiều chất dinh dưỡng, hầu hết chọn đất đen hoặc vàng sẽ giàu dinh dưỡng. Không chỉ vậy, yêu cầu về nhiệt độ và độ ẩm cũng tương đối cao, nói chung chúng có thể phát triển mạnh trong điều kiện nhiệt độ cao và độ ẩm cao.

Loai nam song tren tre ky sinh, duoc goi la

Giá trị dinh dưỡng của nó rất cao, đối với một số người giảm cân thì đây là một loại thực phẩm tốt, vì nó giàu protein và ít chất béo, là một sản phẩm tốt cho sức khỏe, so với các loại nấm khác, có nhiều axit amin và vitamin, và mùi vị thơm ngon hơn nhiều so với các loại nấm khác nên giá bán trên thị trường tương đối đắt, có người đặt cho nó cái tên là "Nấm Tiên".

Loai nam song tren tre ky sinh, duoc goi la

Trên thị trường ngày nay, nhu cầu về loại nấm này vẫn rất lớn, giá rất cao, bán với giá 80 nhân dân tệ một cân (gần 300 nghìn đồng) nên nhiều nông dân cũng bắt đầu tìm kiếm sự tồn tại của một loại cây dại như vậy trong rừng núi. Không biết quý độc giả và các bạn đã từng nhìn thấy nàng tiên nấm này chưa?

Theo Bunny/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)