Lộ diện hai phiên bản PlayStation 5 trước giờ lên kệ

Google News

PlayStation 5 vừa lộ diện chính thức đã làm cho cộng đồng mạng phải ‘dậy sóng’ do thiết kế quá đẹp, quá lạ mắt nhưng đáng tiếc giá chưa được công bố.

Lo dien hai phien ban PlayStation 5 truoc gio len ke
 
Sáng nay (12/6) lúc 3h, sự kiện The Future of Gaming của Sony đã diễn ra và hãng đã giới thiệu hình ảnh chính thức của PlayStation 5 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Trước đây các thế hệ console chỉ có 2 phiên bản đen và trắng thì PS5 có duy nhất bản đen trắng kết hợp.
Ngoại hình chắc chắn là thứ khiến nhiều người trầm trồ nhất, thiết kế dạng đứng hơi tròn hình chữ V với màu trắng và đen bóng mượt với các điểm nhấn màu xanh làm liên tưởng tới những toà nhà trong game viễn tưởng Detroit Become Human hay Killzone Shadow Fall. Sony rõ ràng đang có những thay đổi tích cực trong thiết kế thay vì những sản phẩm vuông vắn, hình hộp đen sì nhàm chán như trước. Giống như đối thủ Xbox Series X, PlayStation 5 có thể dựng thẳng đứng hoặc đặt nằm ngang khi để trên kệ tủ.
Lo dien hai phien ban PlayStation 5 truoc gio len ke-Hinh-2
 
 PS5 sẽ có hai phiên bản khác nhau, một có ổ đĩa và một phiên bản "Digital Edition" không có ổ đĩa cho game thủ thường xuyên mua game digital trên nền tảng PS Store. Hai phiên bản có vẻ giống hệt nhau, bản Digital Edition có mỏng hơn đôi chút
và phiên bản có ổ đĩa có một đường cong nhỏ. Mặt trước, Sony trang bị nút nguồn, nút nhả đĩa, một cổng USB Type A và một cổng USB Type C để kết nối các thiết bị.
Về cấu hình, Sony đã công bố cách đây vài tháng với CPU 8 nhân kiến trúc Zen 2 cùng GPU tùy biến dựa trên kiến trúc RDNA 2 của AMD hỗ trợ công nghệ Ray-tracing, tương tự như dòng card đồ họa RTX của Nvidia trên PC, 16GB RAM GDDR6, so với 8GB GDDR5 trên PS4. Ngoài ra còn có 1 ổ SSD chuẩn NVME tùy chỉnh có dung lượng lên tới 825GB.
Sony cũng công bố một loại các tựa game bom tấn sẽ có mặt trên hệ máy chơi game mới, bao gồm GTA 5, Spider-Man: Miles Morales, Gran Turismo 7, Ratchet & Clank: Rift Apart, Project Athia, Returnal, Hitman III, Resident Evil Village, NBA 2K11, Ghostwire: Tokyo, Hitman 3, Deathloop...
Lo dien hai phien ban PlayStation 5 truoc gio len ke-Hinh-3
 
Trong đó đặc biệt phải kể đến tựa game Demon's Souls được làm lại từ PS3 để đưa lên PS5. GTA V có phiên bản dành riêng cho PlayStation 5, với những nâng cấp về hiệu năng, đồ họa nhằm tận dụng sức mạnh phần cứng mới nhất. Game thủ sẽ được tải chơi miễn phí GTA Online trong vòng 3 tháng đầu tiên sau khi PlayStation 5 ra mắt với điều kiện đã đăng ký thuê bao PlayStation Plus.
Vấn đề duy nhất còn lại là giá của PS5 lại không được công bố.

Minh Huệ/Theo Nghe nhìn VN

>> xem thêm

Bình luận(0)