Lạ kỳ chú gà chỉ ăn gạo lứt, thích ngủ võng ở Đồng Tháp

Google News

Chú gà tre hơn 2 tuổi của gia đình chị Ngân không ăn lúa hay gạo trắng mà chỉ ăn gạo lứt và hạt hướng dương.

Chú gà thích ngủ võng có tên là Trắng (2 tuổi) đang được gia đình chị Trần Thị Thúy Ngân ở xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp chăm sóc và cưng chiều như một thành viên trong gia đình.

La ky chu ga chi an gao lut, thich ngu vong o Dong Thap

Chị Ngân cho biết, gia đình chị vốn kinh doanh gà, khoảng 2 năm trước chồng chị đã mua con gà này với giá 280.000 đồng.

"Lúc mới đem về nó nặng hơn một kg, chồng tôi nhốt nó khoảng 4,5 ngày thì thả nó ra cho nó quen hơi người. Từ đó nó dạn dĩ hơn, quấn quýt các thành viên trong gia đình đặc biệt rất thích chơi với con gái lớn của tôi", chị Ngân vui vẻ nói.

Chú gà tên "Trắng" là gà trống, thuộc giống gà tre lai nên kích thước có phần lớn hơn gà tre cùng loài. Sau gần 2 năm chăm sóc, Trắng giờ đây đã nặng hơn 2kg.

La ky chu ga chi an gao lut, thich ngu vong o Dong Thap-Hinh-2

Theo gia chủ, chú gà này khá kén ăn, không ăn lúa hay gạo trắng mà chỉ ăn gạo lức hay hạt hướng dương. Khi thành viên trong nhà cầm túi hạt hướng dương, gà Trắng sẽ chạy theo loanh quanh dưới chân hoặc trèo lên người mổ vào chân hoặc tay để xin ăn. Đặc biệt chú gà thích nằm ngửa trên võng để ngủ.

Tận mắt chứng kiến chú gà nằm ngủ ngửa đung đưa trên võng, anh Trần Quốc Phong (ngụ xã Phong Hòa, huyện Lai Vung) tỏ ra khá bất ngờ: "Tôi nuôi gà đã nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ gặp được một con gà đặc biệt như thế.

La ky chu ga chi an gao lut, thich ngu vong o Dong Thap-Hinh-3

Những con gà khác sẽ sợ người lạ và rất khó đụng vào nó nhưng con này rất dạn dĩ và hung dữ. Lúc tôi đưa tay đụng vào nó, nó liền xù lông, thủ thế chuẩn bị tấn công tôi. Đã thế con gà này còn có tướng ngủ quá bá đạo, không lẫn vào đâu được".

Theo anh Phong, ngoài tư thế ngủ độc lạ, gà Trắng còn sở hữu vẻ ngoài lanh lợi, lông đẹp và đều màu, có tính hiếu chiến.

La ky chu ga chi an gao lut, thich ngu vong o Dong Thap-Hinh-4
Từ ngày có sự xuất hiện của thành viên đặc biệt, ngôi nhà của chị Ngân rộn rã tiếng cười hơn khi gà Trắng quấn quýt hay pha trò với mọi người. Có khá nhiều người biết gia đình chị đang sở hữu chú gà đặc biệt, ngỏ ý mua nhưng gia đình chị Ngân không bán.
Theo Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)