Kỳ thú loài khỉ bé nhất thế giới, chỉ bằng que kem bơ

Google News

(Kiến Thức) - Hiện khỉ sóc đuôi lùn đang được coi là một trong những loài thú cưng độc lạ nổi tiếng nhất thế giới. Chúng rất được yêu thích nhờ kích thước nhỏ xinh, độc đáo của mình. 

Theo tìm hiểu, khỉ sóc đuôi lùn có tên khoa học là Cebuella pygmaea, nổi tiếng là loài khỉ nhỏ nhất thế giới, là một loài khỉ Tân thế giới, có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới miền Tây lưu vực sông Amazon ở Nam Mỹ.
Ky thu loai khi be nhat the gioi, chi bang que kem bo
 
Chiều dài cơ thể của loài này trung bình chỉ từ 12 - 15cm. Trọng lượng cơ thể của khỉ sóc đuôi lùn trưởng thành nhỉnh hơn 100gram một chút, thực sự vô cùng bé nhỏ.

Mời quý vị xem video: Thích thú những loài động vật nhỏ xinh đáng yêu

Nói cách khác, những con khỉ sóc đuôi lùn kỳ lạ chỉ có kích thước tương đương với một que kem bơ.
Ky thu loai khi be nhat the gioi, chi bang que kem bo-Hinh-2
 
Chúng có màu vàng nâu, xám, đem trên toàn cơ thể. Trên mặt cũng có vài vệt trắng, thích nghi rất tốt cho việc sống trên cây.
Đặc biệt, loài khỉ sóc đuôi lùn này còn có khả năng xoay đầu 180 độ, nhảy cao tới 5m, móng vuốt rất sắc nhọn, bám chắc vào cành cây. Hình thái răng của chúng rất thích hợp để ăn nhựa cây (Natural gums).
Ky thu loai khi be nhat the gioi, chi bang que kem bo-Hinh-3
 
Hiện, khỉ sóc đuôi lùn đang được coi là một trong những loài thú cưng độc lạ nổi tiếng nhất thế giới. Chúng rất được yêu thích nhờ kích thước nhỏ xinh, độc đáo của mình. Giá của một con khỉ sóc đuôi lùn khoảng 4000 đô la Mỹ.
Ky thu loai khi be nhat the gioi, chi bang que kem bo-Hinh-4
 
Đáng nói, vì giá trị cao, nhiều khỉ sóc đuôi lùn bị săn trộm trong tự nhiên. Thợ săn cũng sẽ giết chết khỉ mẹ và lấy đi những con khỉ con, gây ảnh hưởng đến nội bộ đàn, dẫn đến suy giảm dân số của loài khỉ đáng yêu này đáng kể.
Kiều Dụ (Theo PD)

>> xem thêm

Bình luận(0)