Kinh hãi cảnh giun ruy băng "ai nhìn cũng ghê" nuốt con mồi

Google News

(Kiến Thức) - Những con giun ruy băng nhăn này đã được nuôi tại thủy cung Port of Nagoya Public từ năm 1991 thế nhưng chúng chưa từng được trưng bày công khai vì vẻ ngoài ghê rợn, khiến nhiều người sợ hãi, buồn nôn.

Mới đây, các thủy cung ở Nhật Bản đã tổ chức cuộc thi những động vật kỳ dị nhất. Tiến vào vòng bán kết là thủy cung Port of Nagoya Public với con giun ruy băng nhăn.
Trong hình có thể thấy, con giun biển có ngoại hình kỳ dị, hành động rất ghê rợn. Chúng mở miệng và nuốt chửng một con cá chết, khiến tất cả mọi người không khỏi dựng tóc gáy.
Kinh hai canh giun ruy bang
 
Được biết, những con giun ruy băng nhăn này đã được nuôi tại thủy cung Port of Nagoya Public từ năm 1991 thế nhưng chúng chưa từng được trưng bày công khai vì vẻ ngoài ghê rợn, khiến nhiều người sợ hãi, buồn nôn.
Kinh hai canh giun ruy bang
 
Mãi đến năm 2015, phong trào "kimo-kawaii" (kinh tởm, ghê rợn nhưng dễ thương) đột nhiên nổi lên ở Nhật Bản, những con giun ruy băng nhăn này mới được biết đến nhiều hơn và trở thành một hiện tượng, thoải mái xuất hiện công khai trước mặt công chúng.
Kinh hai canh giun ruy bang
 
Phát ngôn viên của thủy cung Port of Nagoya Public, ông Chizuru Sato cho biết, vì sự cạnh tranh và các báo cáo tin tức, loài động vật này đã trở nên nổi tiếng và ngày càng trở nên phổ biến ở Nhật Bản.
Kinh hai canh giun ruy bang
 
Sato cũng cho biết thêm, hầu hết những sinh vật này sống ở đáy biển phía Nam Đại Dương.

Mời quý vị xem video: Voi đực vô cớ tấn công rượt đuổi tê giác

4 con giun ruy băng nhăn của thủy cung được thu thập ở vùng biển quanh đảo King George. Mỗi con dài tới 68cm và không biết đã tồn tại được bao lâu. Chỉ biết là khi được đưa về thủy cung, chúng đã sống khoảng 28 năm trong bể.
Kinh hai canh giun ruy bang
 
Theo tìm hiểu, những con giun ruy băng (wrinkle ribbon worms) tên khoa học là Nemertea, là một loài ăn xác thối. Hầu hết thời gian, chúng nằm trong bể nước và bất động, thi thoảng khi đói, chúng mới ngọ nguậy tìm thức ăn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)