Khám phá "bí ẩn" trong tách cà phê đắt đỏ nhất thế giới tại Nhật Bản

Google News

Bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 914 USD để có thể thưởng thức ly cà phê này. Điều gì khiến cho ly cà phê này đắt đỏ đến vậy ?

The Munch là một quán cà phê nhỏ ở Osaka, Nhật Bản. Đây là nơi duy nhất bạn có thể thưởng thức tách cà phê được ủ 22 năm. Để được thưởng thức ly cà phê này, bạn phải bỏ ra số tiền lên tới 914 USD.
Lý do vì sao tách cà phê này lại đắt đỏ như vậy. Đó là một câu chuyện khá ly kỳ.
Ông Kanji Tanaka, chủ và cũng là nhân viên duy nhất của cửa hàng cho biết thời xưa, khi mà cửa hàng The Munch của ông mới mở cửa, ông thường có thói quen pha sẵn những ly cà phê bỏ vào tủ lạnh để có thể phục vụ cho khách ngay khi khách đến cửa hàng.
Một ngày nọ cũng như bao ngày khác, ông Kanji Tanaka lại làm những mẻ cà phê của mình và bỏ chúng vào trong tủ lạnh. Sự việc sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu như ông Kanji Tanaka không để quên mẻ cà phê của mình trong tủ lạnh đến hơn nửa năm.
Khi ông phát hiện ra mẻ cà phê bị lãng quên đó, ông đã có ý định đổ đi vì cho rằng nó đã hỏng. Tuy nhiên vì sự tò mò, ông đã nếm thử và thật bất ngờ mẻ cà phê đó không những không bị hỏng mà nó còn cho ra hương vị hết sức đặc biệt.
Kham pha
 Vẻ sang trọng của tách cà phê 22 năm tuổi (Ảnh: O.C)
Trong đầu ông liền bật lên ý tưởng sẽ ủ những mẻ cà phê này vào bình gỗ ủ rượu - thứ mà họ quảng cáo là có thể khiến những loại rượu rẻ tiền trở nên ngon hơn. Tanaka đã ủ chúng trong vòng 10 năm và khi ông lấy ra để nếm thử thì thật bất ngờ, chúng cho ra vị ngọt như một loại siro
Và kể từ đó ông Tanaka bắt đầu sử dụng những hạt cà phê trên 20 năm. Ông tự tay rang, xay và lọc chúng bằng một dụng cụ lọc cà phê có tên Nel Drip (một bình lọc cà phê dạng lưới). Nói một cách đơn giản thì ông lấy những hạt cà phê đã được xay, cho vào màng lọc sau đó đổ nước nóng vào theo một cách riêng của ông 
Chủ của cửa hàng The Munch đổ chầm chậm nước nóng vào những hạt cà phê được xay. Công đoạn này phải tốn đến 30 phút thì những giọt cà phê đầu tiên mới rơi xuống.
Ông chia sẻ rằng việc đổ nước nóng thật chậm giúp cho cà phê có thể ngấm nhiều nhất có thể và nó sẽ mang lại một hương vị đậm đà đi kèm với vị ngọt trong đó. Những mẻ cà phê sau khi pha sẽ được ông Tanaka cho vào những thùng gỗ đem đi ủ.
Khi có khách đến muốn thưởng thức thứ cà phê độc đáo này. Ông Tanaka sẽ lấy những giọt cà phê được ủ trực tiếp từ trong các bình gỗ ra một chiếc ly có tên gọi Miessen. Chiếc ly có màu vàng "có một không hai" nhìn rất bắt mắt và sang trọng.
Thật không may, không phải ai cũng có đủ khả năng kinh tế để có thể thưởng thức ly cà phê này bởi giá của nó lên tới 914 USD. Tuy nhiên, bạn không phải quá lo lắng khi đến đây vì nếu bạn không có đủ kinh phí để uống ly cà phê đắt đỏ trên thì quán vẫn có những loại đồ uống khác với giá cả phải chăng cho bạn lựa chọn (giá từ 10 USD đến 20 USD). Quán được đánh giá trên Yelp và Trip Advisor với số sao rất cao.
Theo Minh Quang/Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)