Cụ bà U80 thụ tinh nhân tạo sinh bé gái 600gram vì lý do bất ngờ...

Google News

(Kiến Thức) - Cụ bà U80 thụ tinh nhân tạo sinh bé gái 600gram khá yếu ớt do chỉ có một lá phổi và chưa từng sinh con. Hiện tại bé gái đã ổn định và dần khỏe hơn.

Theo thông tin đăng tải trên RT, sự việc kỳ lạ xảy ra ở bang Rajasthan, miền Bắc Ấn Độ ngày 12/10 vừa qua, cụ bà U80 thụ tinh nhân tạo sinh bé gái 600gram khi mới mang bầu được 6,5 tháng.
Cu ba U80 thu tinh nhan tao sinh be gai 600gram vi ly do bat ngo...
 
Được biết, thể trạng của cụ bà Bohha Devi khá yếu ớt do chỉ có một phổi và chưa từng sinh con.
Cụ bà đã hạ sinh bé gái 600gram bằng phương pháp đẻ mổ, ngay sau đó, bé gái được đưa đến phòng điều trị đặc biệt. Hiện tại bé gái đã ổn định và dần khỏe hơn.

Mời quý vị xem video: Bà bầu chờ ngày đẹp mới sinh khiến con suýt chết

Theo bác sĩ, nguyên nhân phải tiến hành sinh mổ sớm là do khi tiến hành siêu âm Doppler, họ phát hiện có những biến chứng trong thai kỳ nên quyết định mổ cho bà ấy. Sản phụ ốm yếu và không thể mạo hiểm mạng sống của mình và đứa trẻ. Nếu không mổ, có thể em bé đã chết trong bụng mẹ.
Tuy có nhận một người cháu trai làm con nuôi, nhưng cụ bà và chồng quyết định sinh con của chính mình bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệp IVF. Thai kỳ của sản phụ được đánh giá “phức tạp” vì khá lớn tuổi.
Trước đó, hồi tháng 9, cũng tại Ấn Độ, cụ bà Erramatti Mangayamma, 74 tuổi, hạ sinh hai bé gái khỏe mạnh thông qua phương pháp IVF, được xách định là người lớn tuổi nhất thế giới từng sinh con. Thế nhưng, lần này cụ bà Bohha Devi đã xác lập kỷ lục mới.
Lưu Thoa (theo RT, Dailystar)

>> xem thêm

Bình luận(0)