iPhone SE mới hợp với kiểu người nào?

Google News

iPhone SE là iPhone nhỏ nhất và rẻ nhất của Apple hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với mẫu smartphone này.

Apple vừa giới thiệu mẫu iPhone hoàn toàn mới có tên iPhone SE, giá 399 USD, ngoại hình gần giống iPhone 8 nhưng mang “ruột” của iPhone 11. Đây được xem là động thái hiếm của Apple. Lần gần nhất “táo khuyết” tung ra iPhone giá rẻ là vào năm 2016 với mẫu iPhone SE đời đầu, sử dụng thiết kế của iPhone nhưng có sức mạnh ngang iPhone 6S.
iPhone SE là quân bài thông minh của Apple nhằm đối phó với các smartphone giá rẻ, cấu hình hấp dẫn khác từ đối thủ như Samsung, Google. Nó sẽ giúp công ty mở rộng sự hiện diện trên các thị trường mới nổi, nơi các mẫu máy đắt tiền tỏ ra thiếu sức hút.
Nếu giá bán và sự gọn nhẹ là ưu tiên cao nhất của bạn, iPhone SE mới chắc chắn đáng để mắt dù thiếu một số tính năng của iPhone cao cấp. Vậy, iPhone SE phù hợp với kiểu người nào?
Người không muốn chi nhiều tiền
iPhone SE moi hop voi kieu nguoi nao?
 
Lý do rõ ràng nhất để chọn iPhone SE mới mà không phải các mẫu iPhone khác chính là giá. Với giá từ 399 USD, nó rẻ hơn 200 USD so với iPhone XR, 300 USD so với iPhone 11 và 600 USD so với iPhone 11 Pro.
Dữ liệu cho thấy nhu cầu đối với smartphone giá rẻ khá lớn. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Counterpoint Research, iPhone XR là smartphone bán chạy nhất quý III/2019. Báo cáo của NPD Group năm 2019 chỉ ra chỉ có 10% người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra hơn 1.000 USD mua điện thoại.
iPhone SE là lựa chọn lý tưởng cho phụ huynh muốn mua iPhone cho con.
Người muốn nâng cấp iPhone cũ
iPhone 6S tốt nhưng sau 5 năm ra đời, tốc độ của nó không thể so được với các mẫu iPhone đời mới. Nếu muốn nâng cấp máy, iPhone SE rất phù hợp. Nó có kích thước tương tự iPhone 6S nhưng được cải tiến nhiều điểm như camera trước nét hơn, chip A13 Bionic mới nhất, thiết kế nhôm kính kết hợp, chống nước, bộ nhớ lớn, sạc không dây, chụp xóa phông. Tuy nhiên, nó không có jack tai nghe.
Nếu đang sở hữu iPhone 7 trở đi, iPhone SE có lẽ không phù hợp với bạn.
Người không muốn điện thoại cỡ lớn
Tìm một chiếc điện thoại có màn hình nhỏ hơn 5 inch tương đối khó. Nếu bạn có bàn tay bé hoặc đơn giản là muốn dùng máy nhỏ, iPhone SE đáp ứng được nhu cầu này vì nó gọn nhẹ hơn hầu hết iPhone hay smartphone Android hiện nay. Máy có màn hình 4.7 inch, nặng 147 gram và dày 7,36mm.
Người không muốn bỏ nút home
iPhone SE 2020 là iPhone duy nhất Apple đang bán còn nút home. Nếu không quen với các thao tác vuốt hay cảm thấy nút home tiện lợi hơn, iPhone SE mới chính là chiếc iPhone dành cho bạn. Tất nhiên, việc loại bỏ nút home mang đến các lợi ích cho iPhone như làm viền màn hình mỏng hơn, tăng kích thước màn hình mà không làm tổng thể to hơn. iPhone đầu tiên dùng thiết kế mới là iPhone X, ra đời năm 2017.
Người thích Touch ID hơn Face ID
Nếu không muốn mở khóa gương mặt (Face ID) và yêu thích cảm biến vân tay (Touch ID), iPhone SE là lựa chọn duy nhất của bạn. Từ iPhone X, Apple cho dùng gương mặt để mở khóa màn hình, xác thực giao dịch Apple Pay. Bảo mật của Face ID cũng rất mạnh. Theo Apple, cơ hội để người lạ mặt nào đó mở được iPhone của bạn là 1/1.000.000.
Touch ID sẽ tiện hơn với một số người vì không cần phải dựng điện thoại lên mỗi lần muốn mở máy hay thanh toán.
Theo Ictnews

>> xem thêm

Bình luận(0)