Đặt mua iPhone qua mạng, bà mẹ trẻ tá hoả nhận về thứ chẳng mong

Google News

(Kiến Thức) - Đặt mua chiếc iPhone qua mạng, bà mẹ trẻ ăn cú lừa đau đớn khi thay vì chiếc smartphone xịn xò thì thay vào đó là 2 bánh xà phòng.

Cô Samantha Powell (bang Ohio, Mỹ) từng liên hệ và đặt mua iPhone từ 1 người bán hàng trên ứng dụng LetGo với giá 450 USD (khoảng 10,5 triệu đồng). Được biết, số tiền này mua iPhone trên mạng được cô dành dụm trong hơn 6 tháng để tặng con gái trước năm học mới.
Sau khi trả tiền và nhận hàng, vợ chồng cô Powell tá hỏa khi không thấy điện thoại iPhone đặt mua trên mạng mà thay vào đó là 2 cục xà phòng. Trong khi đó, người bán đã sớm "ôm của chạy lấy người". Tên tài khoản ứng dụng Letgo của người bán này được xác định là tên giả.
Dat mua iPhone qua mang, ba me tre ta hoa nhan ve thu chang mong
 
Tuy nhiên, tên bán iPhone qua mạng có phần "gà mờ" khi sử dụng số điện thoại thật để đăng kí tài khoản ứng dụng. Điều này giúp cảnh sát nhanh chóng lần ra thông tin và bắt được tên lừa bán iPhone.
Được biết, kẻ lừa đảo mới 18 tuổi và là nữ. Sau khi lừa bán thành công, cô gái trẻ này còn lên Facebook khoe "chiến tích" với bạn bè. Cảnh sát đã gửi giấy mời yêu cầu trình diện và sẽ ra lệnh bắt nếu cô gái không đến sở cảnh sát để khai báo.
CĐM tỏ ra bất bình thay vợ chồng cô Powell khi đặt mua iPhone qua mạng nhưng bị lừa 1 vố lớn đến vậy. Tài khoản M.A bình luận: "Điện thoại iPhone 6S của mình bây giờ là đồ mua trên mạng, hoàn toàn không có vấn đề gì. Tất cả là do người bán có tâm hay không thôi".
Trong khi đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng cô Powell quá tin tưởng vào việc mua hàng trên mạng, đặc biệt là với món hàng có giá trị như iPhone. Nickname T.D bình luận: "Có đùa tôi không thế, bây giờ các cụ còn không thèm ra cửa hàng mua iPhone à?".
Đây là bài học dành cho những người có thói quen mua hàng qua mạng, đặc biệt là với những món đồ đắt tiền như điện thoại iPhone. Với những món hàng đắt tiền như vậy, tốt nhất người mua nên đến tận địa chỉ uy tín để kiểm tra và mua hàng.
Nguyễn Hương

>> xem thêm

Bình luận(0)