Hổ hoàng kim siêu quý hiếm chào đời ở Trung Quốc

Google News

Một vườn thú Trung Quốc vừa chào đón 4 con hổ vàng mệnh danh hoàng kim tứ quý siêu quý hiếm. Những con hổ này còn quý hơn cả gấu trúc – loài vật được xem là quốc bảo của Trung Quốc.

Một vườn thú Trung Quốc vừa chào đón 4 con hổ vàng mệnh danh “hoàng kim tứ quý” siêu quý hiếm. Những con hổ này còn quý hơn cả gấu trúc – loài vật được xem là “quốc bảo” của Trung Quốc.
Ho hoang kim sieu quy hiem chao doi o Trung Quoc

4 con hổ vàng siêu quý hiếm vừa chào đời trong một sở thú ở Trung Quốc (ảnh: Daily Mail)

3 con hổ cái và 1 con hổ đực với màu lông vàng đặc trưng vừa chào đời trong một vườn thú ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Hình ảnh 4 chú hổ “hoàng kim” mới sinh trong lồng ấp đã khiến cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc tỏ ra vô cùng thích thú.

Những con hổ này sở hữu màu lông vàng đặc biệt do mang gene lặn. Chúng vẫn thuộc giống hổ Bengal châu Á.

Sở thú Thái Hồ cho biết, họ cử nhân viên theo dõi và chăm sóc những chú hổ “hoàng kim” suốt ngày đêm. Mẹ của những con hổ này mới mang thai lần đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc chúng.

Tỷ lệ sinh của hổ lông vàng là cực kỳ thấp, thậm chí là thấp hơn cả hổ trắng. Số lượng hổ vàng ở Trung Quốc cũng ít hơn gấu trúc.

Cả thế giới hiện chỉ còn 30 con hổ vàng, trong khi số lượng gấu trúc là khoảng 1.800 con.

Ho hoang kim sieu quy hiem chao doi o Trung Quoc-Hinh-2

Chỉ còn 30 con hổ vàng trên toàn thế giới (ảnh: Daily Mail)

Năm 2016, gấu trúc được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đưa ra khỏi danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng sau những nỗ lực bảo tồn đáng khen ngợi của Trung Quốc.

Việc phát hiện hổ vàng hoang dã trên thế giới hiện nay gần như là 0%, theo Daily Mail. Những con hổ vàng cũng không được quay lại môi trường tự nhiên để tránh nạn săn bắt động vật hoang dã.

Việc 4 con hổ vàng ra đời cùng lúc là tin vui lớn đối với Trung Quốc. Chúng được ca ngợi là loài vật mang lại nhiều may mắn, trấn áp năng lượng xấu.

Theo Vương Nam/ Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)