Giải mã cái cây kỳ lạ có khả năng tuôn nước như thác

Google News

(Kiến Thức) - Tại một cây dâu cổ thụ, dòng nước chảy xối xả như vòi phun từ thân cây, ngay cả khi trời không mưa. Hiện tượng ở cái cây kỳ lạ này thu hút đặc biệt những thu hút khách du lịch hiếu kỳ.

Cách đây không lâu, Radio Free Europe đã chia sẻ những hình ảnh và thông tin về hiện tượng thiên nhiên độc đáo xảy ra tại một ngôi làng có tên Dinoša, nằm ở phía đông nam của Montenegro, một quốc gia nhỏ thuộc bờ biển Adriatic.
Giai ma cai cay ky la co kha nang tuon nuoc nhu thac
 
Theo thông tin đăng tải, tại một cây dâu cổ thụ, dòng nước chảy xối xả như vòi phun từ thân cây, ngay cả khi trời không mưa. Hiện tượng "dị" ở cái cây kỳ lạ này đặc biệt những thu hút khách du lịch hiếu kỳ.

Mời quý vị xem video: 13 hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ và bí ẩn

Theo một người dân địa phương, hiện tượng này xảy ra trong khoảng 20-25 năm trở lại đây, hoặc thậm chí lâu hơn nữa. Người dân cũng ước tính, cây dâu cổ thụ này có tuổi đời từ 100 đến 150 năm.
Giai ma cai cay ky la co kha nang tuon nuoc nhu thac-Hinh-2
 
Hiện tượng lạ lùng này được giải thích là do những trận mưa lớn khiến các mạch nước ngầm quá tải, tạo ra áp lực nước đẩy lên thân cây. Thông qua các vết nứt và lỗ hổng khiến nước trào ra từ thân cây xối xả.
Cũng vì vậy sau mỗi cơn mưa lớn, mặc dù trời đã tạnh từ lâu, cây dâu cổ thụ trên đồng cỏ lại biến thành một vòi phun.
cây dâu phun nước ở Montenegro rất độc đáo, thế nhưng nó không phải là hiện tượng duy nhất về việc nước phun trào khỏi mặt đất sau cơn mưa. Ngôi làng Tuhala ở Estonia cũng xuất hiện một chiếc giếng phun nước sau những trận mưa to.
Giai ma cai cay ky la co kha nang tuon nuoc nhu thac-Hinh-3
 
Được biết, giếng được đặt ngay trên con sông ngầm. Sau mỗi trận mưa, nước chảy tràn vào sông. Áp suất nước tăng lên đến mức phun trào khỏi giếng. Đôi khi sức nước phun cao tới nửa mét.
Hiện tượng thường diễn ra trong vài ngày, tùy theo lượng nước của cơn mưa. Trong những ngày phun trào, người ta ước tính khoảng 100 lít nước phun lên mặt đất mỗi giây.
Giai ma cai cay ky la co kha nang tuon nuoc nhu thac-Hinh-4
 
Theo truyền thuyết của người dân địa phương, họ thường kể lại cho du khách câu chuyện về các phù thủy của Tuhala. Tại đây, các phù thủy tụ tập ở phòng tắm hơi dưới lòng đất và đánh nhau với các nhánh cây bạch dương khiến nước phun lên bề mặt. Người dân còn gọi đó là chiếc giếng phù thủy.
Kiều Dụ (Theop AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)