Hãi hùng cô gái phải cắt 8 ngón chân để... đi vừa giày

Google News

(Kiến Thức) - Căn bệnh lạ chân voi này khiến bàn chân của Tawheeda sưng to đến mức khó tin. Chân to quá khổ, như người khổng lồ, Tawheeda không thể đi giày, cuộc sống cũng trở nên khó khăn hơn. 

Theo thông tin đăng tải, cô Tawheeda Jan, 21 tuổi, là một đứa trẻ hoàn toàn bình thường khi mới sinh.
Tuy nhiên, vì môi trường nơi gia đình Tawheeda sinh sống quá ẩm thấp, bẩn thỉu, nhiều muỗi, cô đã bị những con muỗi đốt và truyền nhiễm cho căn bệnh lạ, gọi là bệnh chân voi.
Căn bệnh này khiến bàn chân của Tawheeda sưng to đến mức khó tin. Chân to quá khổ, Tawheeda không thể đi giày, cuộc sống cũng trở nên khó khăn hơn.
Không chỉ bị bạn bè chế giễu, bắt nạt, Tawheeda còn bị đặt biệt danh là "cô gái chân voi", khiến Tawheeda khóc hết nước mắt, không chịu đựng nổi, buộc phải chuyển trường.
Hai hung co gai phai cat 8 ngon chan de... di vua giay
 
Trường hợp của Tawheeda được truyền thông đưa tin, khiến nhiều người chú ý. Một số nhà hảo tâm đã gây quỹ để giúp cô gái trẻ điều trị.

Mời quý vị xem video: Thời gian ngâm chân tốt nhất, thận sẽ khỏe mà không cần thuốc bổ. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Mới đây, Tawheeda đã được đưa tới chẩn đoán và điều trị tại một bệnh viện địa phương. Các bác sĩ đã quyết định cắt đi 8 ngón chân khổng lồ của Tawheeda và tình trạng sưng phồng đã được cải thiện.
Hai hung co gai phai cat 8 ngon chan de... di vua giay-Hinh-2
 
Hiện Tawheeda đã đần hồi phục. Mặc dù vẫn đau khi đi bộ, thế nhưng để có thể đi vừa những đôi giày mình thích, Tawheeda tích cực phối hợp với các bác sĩ để có được một đôi chân bình thường.
Theo tìm hiểu, bệnh chân voi, còn được gọi là bệnh giun chỉ bạch huyết, là một bệnh gây ra bởi ký sinh trùng thuộc chi Filariae.
Nhiều bệnh nhân mắc bệnh không có triệu chứng, tuy nhiên, trong một số trường hợp, bệnh nhân bị phù nề nghiêm trọng ở cánh tay, bàn chân hoặc bộ phận sinh dục. Da ở những khu vực phù nề thường dày hơn hẳn và đau.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)