Facebook giới thiệu công cụ mới nhằm ngăn chặn quấy rối

Google News

Hôm nay, Facebook đã giới thiệu những công cụ mới hướng đến việc ngăn chặn quấy rối trên Facebook và Messenger. 

Hôm nay, Facebook đã giới thiệu những công cụ mới hướng đến việc ngăn chặn quấy rối trên Facebook và Messenger. Những công cụ này được tạo ra dựa trên những phản hồi từ cả người dùng lẫn các tổ chức để bảo vệ các nhóm người dùng có nguy cơ bị quấy rối trực tuyến nằm ở mức độ cao, như phụ nữ và các nhà báo.
The Verge cho hay, đầu tiên, gã khổng lồ công nghệ Facebook đã tăng cường các tính năng bảo mật, ngăn chặn những người khác tạo tài khoản giả mạo, bao gồm cả việc tìm kiếm các dấu hiệu như địa chỉ IP. Điều này sẽ giúp ngăn chặn những điều không mong muốn từ một cá nhân trước đây ngăn chặn bạn để quấy rối, vì thế, cùng một người không thể tạo ra một tài khoản mới để thêm lại bạn.
Ảnh minh họa. 
Facebook cũng thêm một tính năng chặn để "tắt" cuộc trò chuyện mà người gửi không biết. Nếu một người đang bị quấy rối, đôi khi nó vẫn còn hữu ích để truy cập những tin nhắn từ kẻ quấy rối, để xem liệu rằng có nguy cơ nguy hiểm nào trong lương lai hay không. Tuy nhiên, nếu kẻ quấy rối thấy rằng tin nhắn đã được đọc, điều này cũng có thể là một rủi ro và được xem như là sự tương tác. Từ giờ, bạn có thể đánh dấu cuộc trò chuyện như "không chấp nhận" (ignore), nó sẽ vô hiệu hóa thông báo tin nhắn và di chuyển cuộc trò chuyện này đến Tin nhắn đã lọc (Filtered Messages). Bạn có thể đọc tin nhắn này mà hệ thống máy chủ sẽ không cho người gửi biết nếu chúng ta đã xem. Khi ra mắt, tính năng này hiện sẽ chỉ hoạt động với những cuộc trò chuyện một người với một người, nhưng Facebook dự định cũng sẽ mở rộng ra cho các tin nhắn nhóm.
Facebook cũng đã từng cấm bắt nạt và quấy rối, nhưng nếu nội dung bị xóa hay tài khoản bị vô hiệu hóa thì lại có thêm nhiều cách khác để mọi người liên tục quấy rối. Hi vọng, những công cụ mới này sẽ giúp mọi người cảm thấy an toàn hơn trên Facebook, giúp họ đảm bảo giữ liên lạc với bạn bè và gia đình.
Theo Minh Hùng/VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)