Các "máy bán ôtô tự động Tmall" này giúp khách hàng có cơ hội xem, lái thử và mua chiếc xe họ chọn ngay trên ứng dụng.
Công bố trên được đưa ra không lâu sau khi Alibaba và Ford ký thỏa thuận hợp tác nhằm tận dụng cơ sở hạ tầng công nghệ để bán ôtô tại Trung Quốc, CNet cho biết.
|
Ảnh minh họa. |
Khách hàng có thể dùng Mobile Taobao để quét bất kỳ chiếc xe nào họ thích trên đường và tìm nó trên ứng dụng. Sau đó, họ điền một số thông tin cơ bản để đăng ký lái thử xe.
Những khách hàng có điểm tín dụng trên Zhima Credit (của Ant Financial - công ty con của Alibaba) hơn 700 mới đủ điều kiện đăng ký lái thử xe. Ngoài ra, nếu là thành viên VIP của Alibaba (super member), họ sẽ không phải đặt cọc khi đăng ký lái thử.
Sau đó, khách hàng tới "máy bán ôtô tự động Tmall" của Alibaba để lấy xe. Họ đi qua hệ thống nhận diện khuôn mặt, quan sát chiếc xe ở mọi góc nhìn với công nghệ 3D 360 độ, rồi sau đó bắt đầu hành trình lái thử chiếc xe. Họ có 3 ngày để đi tới bất kỳ nơi nào mình muốn.
Sau 3 ngày, khách hàng có thể đăng ký lái thử chiếc xe khác hoặc mua trực tiếp chiếc xe đã chọn qua Mobile Taobao.
Theo CNet, Alibaba dự định sẽ ra mắt hàng loạt "máy bán ôtô tự động Tmall" trên khắp Trung Quốc trong vòng 12 tháng tới. Với kế hoạch này, tập đoàn của tỷ phú Jack Ma kỳ vọng sẽ giúp phát triển hơn nữa thị trường ôtô đang tăng trưởng chóng mặt tại quốc gia đông dân nhất thế giới.