Điều đặc biệt nhất của Vsmart Live 4

Google News

Đây không phải smartphone đắt nhất của Vinsmart, cũng không phải smartphone có cấu hình cao nhất nhưng là smartphone đầu tiên đúng nghĩa “cây nhà lá vườn” của Vinsmart. Một Model khẳng định sự tự chủ và năng lực thực sự của người Việt.
 

Bước đi đầu tiên
Cuối năm 2018, Vinsmart chính thức gia nhập thị trường smartphone Việt trong bối cảnh thị trường đã nằm gọn trong tay của các ông lớn nước ngoài. Bốn Model khi đó là Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+, tập trung chủ yếu ở phân khúc giá trẻ và tầm trung. Phản ứng chung của giới công nghệ, hệ thống bán lẻ và của người dùng khi đó dù rất hy vọng Vsmart sẽ khác với các thương hiệu điện thoại Việt trước đó nhưng sự nghi ngờ về thành công nhiều hơn.
Bước sang năm 2019, bộ sưu tập của Vsmart dầy dặn theo thời gian, khi có thêm Star, Bee, những smartphone siêu rẻ. Đồng thời các phiên bản nâng cấp của Joy, Active cũng xuất hiện, và sau đó là Live, một smartphone khác đặc biệt, với những trang bị “tốt nhất” mà Vsmart từng có trên một smartphone.
Bước nhảy vọt 6 tháng đầu năm 2020
Về cơ bản cả năm 2019, Vsmart vừa làm vừa thăm dò thị trường nên sự bùng nổ của thương hiệu Việt này vào 6 tháng đầu năm 2020 thực sự như một cú nổ lớn. Từ vị trí gần cuối bảng, Vsmart leo một mạch lên vị trí TOP 3 chỉ sau Samsung, OPPO với thị phần vô cùng ấn tượng, có thời điểm đã chiếm 16,7% thị trường smartphone Việt Nam. Lúc này, thị trường chính mà Vsmart hướng tới là thị trường giá rẻ, tập trung ở phân khúc dưới 3 triệu.
Dieu dac biet nhat cua Vsmart Live 4
 
Bước chuyển mình 6 tháng cuối năm 2020
Nhưng mục tiêu của Vsmart không phải là 16,7% thị phần, cũng không phải chỉ là vị trí thứ 3. Và để làm được điều đó, Vsmart không thể chỉ dựa mãi vào phân khúc giá rẻ. Đó là lý do Vsmart phải chuyển mình. Tin đồn liên tiếp về những smartphone lần đầu tiên của Vsmart chạm tới ngưỡng cao cấp cũng là chưa từng có trong lịch sử smartphone Việt xuất hiện dày đặc với Vsmart Lux, Vsmart Super Lux, Vsmart Aris 5G, Vsmart Aris 5G Pro…với cấu hình đầu bảng, công nghệ 5G, camera ẩn dưới màn hình…Trong đó, Vsmart Aris 5G, trở thành smartphone 5G đầu tiên của Việt Nam và đưa Vsmart tiến lên 1 bước so với nhiều đối thủ lớn khác.
Nhưng đó chưa phải là tất cả khi Vsmart Live 4 xuất hiện. Xét về cấu hình, thiết kế hay công nghệ, Live 4 không thể so với Vsmart Aris 5G hay các smartphone đang được kỳ vọng như Vsmart Lux, Vsmart Super Lux nhưng Live 4 có một giá trị hết sức đặc biệt. Lần đầu tiên sau 13 dòng smartphone, Vsmart có một smartphone hoàn toàn được thiết kế, sản xuất từ đội ngũ kỹ sư VinSmart trong vòng 5 tháng. Do đó, sự đặc biệt của Live 4 không phải cấu hình, không phải công nghệ, cũng không phải thiết kế mà đó là sự độc lập, tự chủ. Nếu không thể làm chủ thiết kế và đặc biệt là quy trình sản xuất, bất kể một hãng smartphone nào cũng khó có thể phát triển được chưa nói là “lớn”. Điều đó cũng có nghĩa, sau bước ngoặt Live 4, Vsmart sẽ còn tung ra loạt smartphone mới “thuần Việt”.
Với người dùng thông thường tất nhiên không phải ai cũng quan tâm tới điều đặc biệt của Live 4, điều mà nhiều người quan tâm là giá của Live 4 có “ngon” không, cấu hình có “xịn” không? Câu trả lời của chúng tôi trong trường hợp này là có.
Vsmart Live 4 có 2 phiên bản RAM 4GB/RAM 6GB cùng ROM 64GB với mức giá 4.090.000đ và 4.490.000đ. Trong thời gian khuyến mại lần lượt giảm còn 3.790.000đ (độc quyền ở Thế giới Di động) và 4.190.000đ (trên toàn quốc). Chỉ với 3,8 triệu, Vsmart mang đến cho bạn smartphone với con chip Snapdragon 675, bộ tứ camera AI với camera chính 48MP chụp đêm, camera góc rộng 8MP, camera xóa phông 5MP và camera macro 2MP cùng với camera trước 13MP. Tất nhiên, bạn vẫn hưởng chế độ 18 tháng bảo hành và 1 đổi 1 trong vòng 101 ngày, đặc quyền chỉ có ở Vsmart.
Live 4 đã “vẽ” ra một con đường mới để Vsmart “chạy”, con đường mà Vsmart có thể tự đi trên đôi chân của chính mình.
Theo Kim Chi/Nghe nhìn Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)