Có nên nâng cấp lên Google Pixel 2?

Google News

Hôm thứ Tư vừa rồi, Google đã chính thức mang đến những chiếc Pixel mới tại sự kiện Pixel của mình. 

Và với những sản phẩm này, nhiều người lại sẽ đặt ngay một câu hỏi trong đầu: Liệu có nên mua chiếc Pixel 2 hoặc Pixel 2 XL hay không?
Co nen nang cap len Google Pixel 2?
 
Vậy Pixel 2 và Pixel 2 XL có gì mới?
Với Pixel thế hệ đầu, Google đã chọn HTC gia công cả hai phiên bản (phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản XL to hơn). Năm nay, HTC vẫn tiếp tục sản xuất phiên bản tiêu chuẩn, nhưng với phiên bản Pixel 2 XL to hơn, Google lại chọn một đối tác đã từng sản xuất Nexus trước đây, đó chính là LG.
Co nen nang cap len Google Pixel 2?-Hinh-2
 
Trong khi phiên bản Pixel tiêu chuẩn gần như không có thay đổi gì ở hình thức và kích thước thì phiên bản to hơn lại sở hữu màn hình to đến 6 inch. Và việc sử dụng viền cạnh nhỏ hơn một phần cũng ít nhiều tạo nên sự khác biệt trong kích thước thổng thể. Do đó, kích thước của nó cũng gần như tương đương với phiên bản XL trước đây.
Đây thực sự là một thay đổi lớn, cả 2 phiên bản đều có bề ngoài tinh tế hơn, thanh lịch hơn, dù rằng phiên bản lớn hơn sở hũu 2 cạnh cong xu hướng. Bên cạnh đó, cả hai đều sở hữu tính năng "bóp viền cảm ứng" và được gọi là "Active Edge", cho phép bạn gọi nhanh Google Assistant bằng cách bóp vào cạnh viền của máy. Tính năng này đã được đưa lên chiếc U11 của HTC trước đây.
Bên trong chiếc máy là vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, 4GB RAM và tùy chọn bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Phiên bản XL sẽ sở hũu màn hình độ phân giải Quad HD, trong khi đó, phiên bản 5 inch nhỏ hơn lại chỉ là Full HD. Cả hai đều được cải thiện camera và cải thiện trải nghiệm tuyệt vời từ những chiếc Pixel trước đây.
Co nen nang cap len Google Pixel 2?-Hinh-3
 
Thế nhưng, thiết kế tổng thể, đặc biệt là mặt sau, lại cực kì giống với chiếc Pixel năm ngoái. Mặt sau bằng nhôm và có cảm biến vân tay, kính Gorilla Glass lại được sử dụng ở mặc trước và sử dụng cổng USB-C.
Nhưng bạn cũng nên nhớ một sự loại bỏ khá lớn, đó chính là không có cổng tai nghe 3,5mm. Google đang đi theo con đường của Apple trong việc loại bỏ cổng tai nghe (dù rằng hãng có kèm theo cổng chuyển USB-C sang 3,5mm cho thiết bị), nhằm cải thiện khả năng chống nước. Hai chiếc điện thoại này cũng là lần đầu tiên Google tích hợp khả năng chống chịu nước và bụi bẩn IP67.
Co nen nang cap len Google Pixel 2?-Hinh-4
 
Giá khởi điểm cho Pixel 2 là 649 USD (khoảng 14,7 triệu đồng) cho bản 64GB, với bản 128GB, bạn sẽ phải chi ra 749 USD (khoảng 17 triệu đồng). Trong khi đó, XL lại có mức giá lần lượt lên đến 849 USD (khoảng 19,3 triệu đồng) và 949 USD (khoảng 21,5 triệu đồng). Mức giá này rẻ hơn khá nhiều so với chiếc iPhone X của Apple.
Và câu hỏi đặt ra, liệu chúng ta có nên chi tiền để nâng cấp lên Pixel 2?
Theo How To Geek, điều đó còn phụ thuộc vào chiếc điện thoại bạn đang sử dụng. Và họ cũng đưa ra một số chiếc điện thoại phổ biến trên thị trường để so sánh và đưa ra câu trả lời.
Co nen nang cap len Google Pixel 2?-Hinh-5
 
- Nếu bạn đang sử dụng Pixel năm ngoái
Thực sự, điều này sẽ có chút nghi vấn. Những chiếc Pixel 2017 vẫn rất tuyệt vời, là một trong số những chiếc điện thoại tốt nhất của Google ở hiện tại. Vì thế, nếu bạn đang sử dụng chiếc Pixel đời đầu và không cảm thấy chán nó thì hãy vẫn sử dụng nó. Ngoại trừ nếu bạn cần tính năng bóp viền cảm ứng thì hãy chọn Pixel 2.
- Nếu bạn đang sử dụng Nexus 6P hay 5X
Các chiếc Pixel chắc chắn tồn tại ít nhất là một năm nữa. Còn với 2 thiết bị cuối cùng mang tên Nexus lại đang đứng giữa bờ vực chênh vênh ở thời điểm này. Thực thế, Google đã lược bỏ một số tính năng của Oreo có trên Pixel khi tung ra bản cập nhật cho hai chiếc Nexus cuối cùng.
Đấy là chưa kể đến tình trạng bootloop (đột tử) phổ biến trên cả hai thiết bị. Tình trạng này từng diễn ra trên LG G4 và LG V10. Vì thế, nếu bạn đang sử dụng những chiếc Nexus này, có thể đây là thời gian để bạn thực hiện cú nhảy vọt từ Nexus lên Pixel. Sẽ không hối tiếc đâu.
- Nếu bạn đang sử dụng Nexus 6 hay cũ hơn
Hãy nâng cấp ngay và luôn!
- Nếu bạn đang sử dụng Galaxy S7 hay những chiếc điện thoại không phải của Google hay Android thế hệ cũ
Đây có lẽ lại là một câu hỏi khác. Từ trải nghiệm người dùng của nhiều người, khi họ đã sử dụng một thiết bị Galaxy, họ vẫn sẽ tiếp tục sử dụng những sản phẩm Galaxy mới hơn. Nói một cách khác, họ chỉ muốn nâng cấp từ S7 lên S8, hay thậm chí là Note 8.
Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì khác, ví dụ như gọn gàng hơn, tinh thế hơn, thì Pixel 2 là sự lựa chọn tuyệt vời. Điều này sẽ khiến bạn mất đi tính năng sạc không dây của Samsung. Nếu bạn không cần nó, thì Pixel 2 vẫn sẽ rất tuyệt vời với bạn.
Một điểm cộng nữa là bạn sẽ chẳng cần đợi vài tháng để cập nhật phần mềm.
- Nếu bạn đang sử dụng các chiếc điện thoại Android thế hệ hiện tại, ví dụ như Samsung Galaxy S8, LG V30,…
Và nếu bạn đang sử dụng một chiếc smartphone mới nhất từ các nhà sản xuất khác thì có rất ít lý do để bạn có thể bỏ ra số liền lớn mua chiếc Pixel, trừ khi có cái gì đó của chiếc điện thoại hiện tại khiến bạn không thích.
Chỉ có một điều bạn thực sự mong muốn trong việc chuyển đổi sang Pixel đó chính là việc được cập nhật thường xuyên. Vì thế, nếu bạn muốn chuyển sang, hãy bán chiếc điện thoại của mình càng sớm càng tốt, dù rằng những chiếc điện thoại Android khi bán cũ lại không có giá lắm.
- Nếu bạn đang sử dụng iPhone
Co nen nang cap len Google Pixel 2?-Hinh-6
 

Pixel 2 là chiếc điện thoại Android tốt nhất từ trước đến giờ. Nếu bạn đang bâng khuâng giữa việc chuyển từ iOS sang Android, không có lý do gì mà Pixel 2 không lọt vào tầm ngắm của bạn khi chuyển sang Android. Rõ ràng, đây là những chiếc "iPhone" của Google, vì thế, lựa chọn này sẽ không sai đâu.
Theo Minh Hùng/VNReview

>> xem thêm

Bình luận(0)