Choáng váng lực sĩ nhí 11 tuổi nâng tạ 100kg "dễ như bỡn"

Google News

(Kiến Thức) -  Cách đây không lâu, tại Asian Cup, lực sĩ nhí 11 tuổi Timofey đã cố gắng nâng thành công tạ 100kg, một nỗ lực vô cùng kinh ngạc với độ tuổi 11 và cân nặng 38kg của cậu bé.

Trong khi hầu hết những đứa trẻ 11 tuổi đang tập trung vào việc học, chơi điện tử và lướt web thì lực sĩ nhí Timofey Klevakin, một cậu bé đến từ vùng nông thôn nước Nga, đang bận rộn tập luyện trong phòng tập thể hình và phá kỷ lục cử tạ.
Theo thông tin đăng tải, từ khi lên 5, Timofey đã thích tập tạ. Cậu bé thường theo cha đến phòng tập thể hình ở làng Shalya, vùng núi Ural để quan sát.
Choang vang luc si nhi 11 tuoi nang ta 100kg
 
Nhận thấy sự hứng thú của con trai, anh Arseny Klevakin bắt đầu đào tạo Timofey. Bất chấp sự phản đối của vợ, cho rằng con trai còn quá nhỏ, anh Arseny kiên trì cho con tập luyện.
Đến năm 6 tuổi, trong một cuộc thi cử tạ khu vực, Timofey đã khiến mọi người kinh ngạc khi nâng tạ 55kg.
Tập luyện chăm chỉ từ khi đó, hiện tại cậu bé 11 tuổi đang cố gắng tập luyện để nâng một thanh tạ nặng 105kg nhằm phá vỡ kỷ lục quốc gia tại hạng cân của mình.
Cách đây không lâu, tại Asian Cup, cậu bé Timofey đã cố gắng nâng tạ 100kg, một nỗ lực vô cùng kinh ngạc với độ tuổi 11 và cân nặng 38kg của mình.

Mời quý vị xem video: Lực sĩ nhí 11 tuổi gây choáng khi nâng tạ 100kg.

Được biết, để có thể đạt được ước mơ, Timofey đã từ bỏ một số sở thích của mình, cậu bé tập luyện trong phòng tập thể hình ít nhất 3 lần một tuần, không ăn đồ ngọt và các món ăn mặn, sử dụng chế độ ăn của một vận động viên.
Mẹ của Timofey cũng như một số chuyên gia lo lắng rằng, việc tập tạ quá mức so với tuổi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của Timofey, đặc biệt là cột sống và đầu gối của cậu bé.
Thế nhưng cha của Timofey luôn khẳng định rằng, anh rất cẩn thận, không bao giờ để con mình tập quá mức.
Hiện, Timofey Klevakin đang được đào tạo để lập kỷ lục mới trong Giải vô địch Nga vào mùa xuân tới, bằng cách nâng tạ 105 kg.
Kiều Dụ (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)