Loài cá đắt nhất nhì thế giới này sắp bị tuyệt chủng vì lý do lãng xẹt

Google News

Hóa ra nguyên nhân khiến cá ngừ vây xanh sắp tuyệt chủng bắt nguồn từ một quốc gia châu Á.

Cá ngừ vây xanh thuộc họ Cá ngừ là loại cá đắt nhất nhì thế giới, một con có giá lên tới hơn 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng). Thịt của chúng có hương vị tươi ngon nên được người Nhật vô cùng ưa chuộng. Đây cũng là quốc gia có niềm yêu thích đặc biệt đối với cá ngừ. Tuy nhiên, tình cảm nồng nhiệt của người dân ở xứ sở phù tang lại khiến nhiều loài cá ngừ đang dần lâm vào tình trạng tuyệt chủng.
Trước tình trạng này, đông đảo cư dân mạng đã lên tiếng hy vọng chính phủ Nhật Bản có thể tăng cường quản lý, ngăn người dân tiếp tục đánh bắt và tiêu thụ các loài cá hiếm.
Loai ca dat nhat nhi the gioi nay sap bi tuyet chung vi ly do lang xet
Cá ngừ vây xanh đang bên bờ tuyệt chủng vì bị người Nhật tiêu thụ quá nhiều 
Trên thế giới, giá cá ngừ vây xanh được xếp vào hàng đắt đỏ bậc nhất. Phần giá trị nhất trên thân loài cá này là phần thịt trên quai hàm. Hai miếng thịt ở phần này có giá 3.000 NDT (10 triệu đồng). Trong cuộc sống thường ngày, những loài cá khác thường được bán theo cân. Nhưng cá ngừ vây xanh thì khác, chúng được bán theo lạng với giá 3.000 NDT/lạng (~10 triệu đồng). Đây là mức giá mà những người có mức thu nhập bình thường khó lòng mua nổi.
Cá ngừ vây xanh có tuổi thọ tối đa hơn 20 năm – một con số rất cao so với tuổi thọ của các loài cá. Khi ăn cá ngừ vây xanh, người ta thường rút phần xương sống ra, sau đó đặt nó vào nước lạnh để giữ độ tươi. Từng có một cửa hàng sushi của Nhật Bản đã thực hiện một giao dịch kỷ lục - 200 triệu NDT (688 tỷ đồng) để mua loài cá này.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)