Chiêm ngưỡng những cồn cát đẹp nhất Đông Nam Á: Có Mũi Né Việt Nam!

Google News

Đông Nam Á có những bãi tắm mê người, mà còn hút hồn du khách bởi vẻ đẹp của những cồn cát rộng mênh mông.

1. Cồn cát Trắng, Mũi Né, Việt Nam

Chiem nguong nhung con cat dep nhat Dong Nam A: Co Mui Ne Viet Nam!

Cồn cát Trắng được ví như tiểu sa mạc Sahara, thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp tinh khiết của cát và phong cảnh bao quanh tuyệt đẹp. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Phan Thiết.

Chiem nguong nhung con cat dep nhat Dong Nam A: Co Mui Ne Viet Nam!-Hinh-2

Đến đây điều bạn nên làm là thuê một chiếc xe mô tô để chinh phục các đồi cát. Cảm giác được lướt băng băng trên những triền cát, chinh phục hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác mang đến trải nghiệm phiêu lưu đầy mới lạ. Nếu không, bạn cũng có thể khám phá đồi cát trắng bằng phương tiện xe zeep có người lái, giá khoảng 600.000 đồng/ 4 người/ 60 phút, bạn cũng đã tha hồ khám phá đồi cát và chụp hình làm kỉ niệm.

2. Cồn Cát Đỏ, Mũi Né, Việt Nam

Chiem nguong nhung con cat dep nhat Dong Nam A: Co Mui Ne Viet Nam!-Hinh-3

Có vẻ như tạo hóa vô cùng ưu ái cho Phan Thiết khi không chỉ có một đồi cát ở Việt Nam gây sửng sốt, mà còn có thêm một cồn cát tạo nên sự kinh ngạc không kém, đó chính là cồn cát Đỏ.

Chiem nguong nhung con cat dep nhat Dong Nam A: Co Mui Ne Viet Nam!-Hinh-4

Cồn cát đã được hình thành từ lâu đời và sở hữu diện tích lên tới 50ha. Điều tạo nên sự cuốn hút cho đồi cát Đỏ nằm ở việc nơi đây có thể thay đổi địa hình theo từng khoảng thời gian trong ngày, kiến tạo nên những hình thù địa lý vô cùng lạ mắt và thu hút. Những dải cát trong ngày đều sở hữu những sắc thái màu khác biệt, tựa như chiếc cầu vồng chuyển sắc vậy.

3. Cồn cát Ban Nam Phu, Chumphon, Thái Lan

Chiem nguong nhung con cat dep nhat Dong Nam A: Co Mui Ne Viet Nam!-Hinh-5

Chumphon sở hữu một bãi biển đẹp, và rất nhiều cồn cát lớn nhỏ và đủ mọi hình dáng. Nơi dây được mệnh danh là "Cồn cát nổi bật nhất Thái Lan". Tuy nhiên, trên thực tế ở đây không chỉ có thuần cát mà còn có khá nhiều bụi cây và cỏ dại. Thêm vào đó, người ta còn đặt các tảng đá để du khách đi qua, tránh làm hại đến hệ thống cồn cát yếu ớt. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mê ly với dãy núi đá vôi cao ngất, hàng thông reo, tất cả nổi bật trên nền mặt biển xanh thẫm.

4. Cồn cát Gumuk Pasik, Indonesia

Chiem nguong nhung con cat dep nhat Dong Nam A: Co Mui Ne Viet Nam!-Hinh-6

Thuộc địa phận Parangkusumo, Bantul, Yogyakarta, Indonesia, cồn cát Gumuk Pasir vốn là nơi để các nhà khoa học hạt địa chất đến nghiên cứu nhưng nay đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong khu vực và cả thế giới. Những cồn cát xám tạo đủ hình dáng, uốn lượn nhờ những cơn gió mạnh. Điều thu hút ở Gumuk Pasir chính là sắc màu của sa mạc sẽ thay đổi từ bình minh cho đến hoàng hôn, du khách sẽ thấy được những gam màu mới lạ được ánh mặt trời nhuộm lên cồn cát.

Chiem nguong nhung con cat dep nhat Dong Nam A: Co Mui Ne Viet Nam!-Hinh-7

5. Cồn cát Paoay, Ilocos Norte, Philippines

Chiem nguong nhung con cat dep nhat Dong Nam A: Co Mui Ne Viet Nam!-Hinh-8

Đất nước nghìn dảo Philippines sở hữu cồn cát dài 88km, nằm kế bên bãi Suba. Paoay đẹp và ẩn tượng như một bức tranh kỳ diệu của tạo hóa đã ban tặng cho đất nước nghìn đảo xinh đẹp này.

Chiem nguong nhung con cat dep nhat Dong Nam A: Co Mui Ne Viet Nam!-Hinh-9

Không những thế, Paoay còn hấp dẫn với với những du khách ưa mạo hiểm bằng các hoạt động mạnh như trượt cát, chay xe địa hình và nhiều trò chơi thú vị. Do đó bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ ở Paoay.  

Theo Thu Hường/Petro Times

>> xem thêm

Bình luận(0)