Card đồ họa Intel Xe sẽ có giá khởi điểm chỉ 200 usd?

Google News

Càng tới gần thời điểm ra mắt chính thức vào năm 2020 tới thì chúng ta lại càng đón nhận thêm nhiều những hé lộ về mẫu card đồ họa Xe do chính tay Intel làm. Những thông tin được rò rỉ mới nhất chính là về mức giá ra mắt của mẫu sản phẩm đáng mong chờ này.

Theo một bài phỏng vấn được dịch từ tiếng Nga với Raja Koduri, kiến trúc sư trưởng và Phó chủ tịch cấp cao về kiến trúc vi tính, thì những mẫu GPU sắp ra mắt vào 2020 tới sẽ có giá khởi điểm doanh động quanh 200 USD. Đây là mức giá phù hợp với những thông tin đồn đoán rằng đây là mẫu card đồ họa không nhắm tới đối tượng là game thủ mà là dành cho các trung tâm dữ liệu và những nghệ sĩ sáng tạo kĩ thuật số. Các trung tâm dữ liệu thì muốn tìm kiếm một dòng GPU giá rẻ còn với đối tượng làm việc trong lĩnh vực sáng tạo thì không muốn bỏ nhiều tiền ra cho những sản phẩm cao cấp với sức mạnh vượt quá nhu cầu của họ.
Card do hoa Intel Xe se co gia khoi diem chi 200 usd?
Card đồ họa Intel xe sẽ có giá khởi điểm chỉ 200 usd? 
Chiến thuật nhắm tới cái gốc của điện toán không phải là điều gì quá mới mẻ nhưng cái giá 200 USD thực sự là một con số khá ấn tượng. Không chỉ vậy, Koduri cũng tiết lộ rằng các mẫu card này sẽ có bộ nhớ băng thông lớn (HBM). Trong khi đó, dung lượng lớn hay băng thông lớn chính là hai tính năng đắt đỏ khiến người dùng phải cân nhắc khi lựa chọn mua các sản phẩm có hỗ trợ bộ nhớ GDDR6.
Song vẫn chưa rõ là có phải tất cả các mẫu Intel Xe sẽ hỗ trợ HBM hay đây sẽ chỉ là tính năng được bổ sung cho các mẫu card phục vụ cho các trung tâm dữ liệu. Nhưng dù sao đi nữa thì với mức giá 200 USD, chỉ cần có HBM thôi đã là rất ấn tượng rồi.
Không chỉ vậy, rất có thể tính năng Raytracing cũng sẽ được trang bị ngay từ đầu trên các mẫu card Intel Xe, đây sẽ là điều không thể tìm thấy trên bất kì công ty đang sản xuất card đồ họa nào ở hiện tại, đặc biệt là với một dòng sản phẩm nhắm tới đối tượng khách hàng "bình dân". Điều này sẽ ép Nvidia vào một tình huống khó khăn, một bên là sự im hơi lặng tiếng của AMD về tính năng ray tracing (bằng chứng là hai mẫu RX 5700 và 5700 XT không hề có ray tracing) và một bên là mẫu GPU sắp ra mắt của Intel. Mặt khác, việc phổ cập tính năng trên cũng có nghĩa là Intel đang rất lạc quan về tương lai của ray tracing và họ đang muốn nắm thật chặt con át chủ bài của mình trên thị trường card đồ họa. Tuy nhiên để có thể nói rõ hơn về mục tiêu của Intel Xe, chúng ta sẽ phải chờ thêm nhiều thông tin hơn về cấu hình chi tiết của dòng GPU này.
Theo Trung ND/VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)