Cha đẻ LMHT xác nhận đang làm game mới, thể loại 'đánh nhau cực mạnh"

Google News

Đây sẽ là tựa game đầu tiên được phát triển kể từ sau khi Riot Games phát hành "con cưng" Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Tại EVO 2019, Riot Games cho biết họ đang phát triển tựa game đối kháng (fighting) mới với hy vọng được biết đến rộng rãi như "con cưng" Liên Minh Huyền Thoại. Tom Cannon, người sáng lập Evolution Championship Series hiện làm việc cho Riot đã xác nhận tin tức này. Trò chơi sẽ là dự án hoàn toàn mới đầu tiên cho Riot kể từ khi phát hành LMHT vào năm 2009.
Cannon gọi tựa game mới này là "bí mật vĩ đại nhất của vũ trụ". Ông cũng chia sẻ thêm trên luồng livestream: "Trở lại năm 2016 khi tôi gia nhập Riot, tôi đã bảo với họ rằng 'có lẽ chúng ta nên ẩn mình một thời gian'. Điều duy nhất tôi có thể tiết lộ lúc này là chúng tôi và Riot Games đang cùng làm việc để phát triển tựa game đối kháng mới".
Cha de LMHT xac nhan dang lam game moi, the loai 'danh nhau cuc manh
 Rising Thunder, tựa game được phát triển bởi Radiant Entertainment, công ty được mua lại bởi Riot Games năm 2016. Ảnh: Rising Thunder.
Riot mua lại Radiant Entertainment vào năm 2016, studio được thành lập bởi Cannon và người anh em sinh đôi của anh ta, đứng đằng sau trò chơi đối kháng trực tuyến Rising Thunder. Đây là studio có tiếng trong cộng đồng game đối kháng, khiến nhiều người từ lâu đã đồn đoán về thể loại của game mới khi Riot Games mua lại studio này.
Cannon không tiết lộ thêm bất cứ điều gì về tựa game ''bí ẩn'' này, chỉ đề cập tham vọng rằng "đây sẽ là tựa game đối kháng được rộng rãi người chơi ưa thích". Anh chia sẻ: "Lý do chúng tôi phát triển tựa game cũ Rising Thunder cũng vì mong muốn các game đối kháng được ưa chuộng rộng rãi hơn. Chúng tôi nghĩ thể loại game này xứng đáng được công nhận nhiều hơn hiện tại".
Tính đến nay, LMHT vẫn là tựa game đầu tiên và duy nhất được Riot Games phát hành. Sau khoảng thời gian hoàng kim năm 2017 với hơn 100 triệu lượt người chơi mỗi tháng, LMHT đã có dấu hiệu chững lại và sụt giảm hàng chục triệu lượt chơi những năm gần đây.
Cha de LMHT xac nhan dang lam game moi, the loai 'danh nhau cuc manh
 Đấu trường chân lý, chế độ autochess của LMHT trong cuộc đua thể loại "tự động chiến" (auto battle) mới nổi. Ảnh: TFT.
Trong bối cảnh các tựa game di động phát triển, Riot Games và Tencent cũng đang hợp tác để đưa LMHT lên màn hình nhỏ, dự kiến ra mắt LMHT mobile năm 2020. Bên cạnh đó, chế độ "đấu trường chân lý" cũng được bổ sung trong cuộc đua Autochess. Tuy nhiên, có lẽ đứa "con một" của Riot đang hụt hơi trước các đối thủ mới nổi như Fortnite, PUBG...
Việc phát triển tựa game đối kháng mới được đánh giá là bước đi sáng tạo của Riot, trong bối cảnh thị trường game MOBA không còn quá sôi động với chỉ hai tựa game độc tôn hiện tại là LMHT, Dota 2 và thị trường chiến đấu sinh tồn (battle royale) cũng đã bão hòa với một vài cái tên như Fortnite, PUBG.
Theo Anh Khoa/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)