Cảm động người cha ngồi bên vệ đường chờ con gái suốt 10 năm

Google News

"Con bé sẽ quay trở về sớm thôi", đó là những lời chất chứa đầy hi vọng mà người cha già đã nói ra khi có người hỏi tại sao ngày nào ông cũng ngồi ở vệ đường, ánh mắt nhìn xa xăm như mong ngóng sự xuất hiện của ai đó.

Một cư dân mạng Thái Lan gần đây đã chia sẻ lại câu chuyện khá buồn về một ông già vô gia cư và được cho là trong suốt khoảng 10 năm vừa qua, ông vẫn ngồi bên vệ đường chờ con gái quay trở về.
Câu chuyện xảy ra ở Bangkok, anh chàng Poramet kể lại, khi anh đang ngồi dùng bữa thì nhìn thấy ông già. Anh bèn hỏi người chủ quán rằng tại sao ông lại ngồi đó trong bộ dạng như thế. Người phụ nữ kể lại đầu đuôi câu chuyện rằng thực ra việc này đã trở nên quá quen thuộc với cô.
Cam dong nguoi cha ngoi ben ve duong cho con gai suot 10 nam
Cảm động người cha ngồi bên vệ đường chờ con gái suốt 10 năm. 
“Tôi nhớ khoảng 10 năm trước, một cô gái lái xe tới đây và dừng lại. Cô đưa người đàn ông lớn tuổi ra khỏi xe và nói gì đó, tôi không nghe rõ. Sau đó cô lái xe đi mất và để ông già lại một mình, nhưng lúc đó tôi chẳng nghĩ là có gì đó sai ở đây cả, đến tận khi trời tối muộn, tôi mới bước lại hỏi han tình hình”.
“Ông nói với tôi là con gái của ông bảo là nó đi làm nên phải để ông ở lại đây, nhưng con bé sẽ sớm trở lại. Tuy nhiên đến sáng hôm sau, tôi tới cửa hàng làm việc thì thấy ông già vẫn đứng ở đó! Cảm thấy ái ngại nên tôi cho ông chút thức ăn”, người chủ cửa hàng nói.
Kể từ ngày đó, cô chủ thường xuyên cho ông già tội nghiệp thức ăn và vẫn luôn cố gặng hỏi ông tới từ đâu nhưng chẳng nhận được câu trả lời nào.
Sau khi nghe câu chuyện cảm động, Poramet quyết định tiến về phía ông chú già nhằm giúp đỡ. Dù chỉ là vài câu hỏi đơn giản như tên tuổi, địa chỉ nhưng điều duy nhất mà anh chàng nhận lại được là câu nói: “Con bé sẽ quay lại sớm thôi, nó sẽ quay về sớm mà”.
Dường như ông ấy từng nói năng lưu loát, nhưng qua 10 năm, đầu óc cũng đã kém đi phần nào và chẳng nói được gì ngoài lẩm nhẩm câu nói “Con bé sẽ quay lại sớm”.
Cảm động trước câu chuyện của người đàn ông đơn độc, Poramet quyết định chia sẻ nó lên mạng với hi vọng cô con gái sẽ nhận ra người cha mình bỏ rơi 10 năm trước vẫn đang mong ngóng con gái mình từng ngày. Tuy nhiên, đến bây giờ chưa có thông tin gì thêm về việc tìm thấy cô gái hay chưa.
Theo Minh Kiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)