Cách tìm tên bài hát trên iPhone chỉ bằng một thao tác

Google News

Bản cập nhật iOS 14 đi kèm với hàng loạt cải tiến mới, trong đó phải kể đến tính năng tìm kiếm tên bài hát chỉ bằng một cú chạm.

Ra mắt từ năm 1999, Shazam đã trở thành ứng dụng tìm kiếm bài hát quen thuộc đối với nhiều người dùng Internet. Theo thông tin từ nhà phát triển, Shazam có thể nhận dạng hơn 15 tỉ bài hát và có hơn 120 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Tuy nhiên, vào năm 2018, Apple đã chính thức “thâu tóm” Shazam với mức giá 400 triệu USD.

Việc mua lại Shazam sẽ giúp Apple có thể sở hữu hàng trăm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ nhận dạng âm thanh, đây là điều mà bất cứ nhà cung cấp dịch vụ âm nhạc nào cũng đều thèm muốn.

Bắt đầu từ phiên bản iOS 14.2, Apple đã biến ứng dụng Shazam thành một tính năng mặc định trên iPhone (thay vì phải cài đặt riêng lẻ), cho phép bạn tìm kiếm nhanh các bài hát yêu thích thông qua giai điệu.

Để sử dụng, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Control Center (trung tâm điều khiển) và bấm vào biểu tượng dấu cộng tại mục Music Recognition (nhận dạng nhạc).

Cach tim ten bai hat tren iPhone chi bang mot thao tac

Thêm tính năng nhận dạng nhạc vào trung tâm điều khiển để dễ truy cập. Ảnh: MINH HOÀNG

Kể từ lúc này, mỗi khi nghe được giai điệu yêu thích, người dùng chỉ cần mở Control Center (trung tâm điều khiển) trên iPhone, sau đó chạm vào biểu tượng Shazam để thiết bị tự động nhận dạng âm thanh và trả về tên bài hát.

Cach tim ten bai hat tren iPhone chi bang mot thao tac-Hinh-2

iPhone sẽ tự động nhận diện âm thanh xung quanh và trả về tên bài hát (nếu có). Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, nếu không thấy xuất hiện tùy chọn Music Recognition (nhận dạng nhạc) trong phần cài đặt, hãy đảm bảo bạn đã cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 14.2. Nếu chưa, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt).

Như vậy, Kỷ Nguyên Số đã hướng dẫn xong cách tìm tên bài hát trên iPhone chỉ bằng một cú chạm, tất nhiên, bạn hoàn toàn vẫn có thể áp dụng cách này nếu đang sử dụng iPad.

Theo MINH HOÀNG/ Kynguyenso

>> xem thêm

Bình luận(0)