Cách đặt mật khẩu siêu bảo mật, máy tính cần 34 năm mới có thể bẻ khóa

Google News

Đây là cách đặt mật khẩu an toàn nhất mà bạn có thể áp dụng.

Cach dat mat khau sieu bao mat, may tinh can 34 nam moi co the be khoa

Mật khẩu an toàn trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết khi mà các công cụ lấy cắp dữ liệu có thể nhanh chóng bẻ khóa mật khẩu và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn cho những mục đích xấu.

Việc quyết định mật khẩu an toàn hay không phụ thuộc vào số lượng ký tự và cách chúng được chọn để kết hợp với nhau.

Nếu như bạn đổi mật khẩu mới bằng cách thêm dấu chấm vào mật khẩu cũ thì thuật toán cũng dễ dàng tìm ra. Hoặc việc sắp xếp các từ ngữ có liên quan, kết hợp ngày sinh với tên thú cưng của bạn cũng không làm khó được thuật toán bởi những thông tin đó đã có sẵn trên Facebook.

Cach dat mat khau sieu bao mat, may tinh can 34 nam moi co the be khoa-Hinh-2

Một mật khẩu gồm 8 chữ cái tiêu chuẩn chứa 209 tỷ sự kết hợp có thể có. Nhưng điều này không thể làm khó được máy tính, nó ngay như ngay lập tức tính toán ra. Nhưng nếu thêm một chữ cái viết hoa vào, độ khó của mật khẩu tăng lên đáng kể. Khi đó, máy tính sẽ cần tới 22 phút để bẻ khóa thay vì ngay lập tức trong một giây - tăng hơn 1000%.

Cach dat mat khau sieu bao mat, may tinh can 34 nam moi co the be khoa-Hinh-3

Khi sử dụng ít nhất một chữ cái viết hoa và một số, mật khẩu tám ký tự, máy tính sẽ cần tới 1 giờ để máy tính bẻ khóa.

Cách tốt nhất để làm cho mật khẩu của bạn an toàn hơn là có sự kết hợp dài giữa các chữ cái viết hoa và viết thường, ký hiệu và số. Máy tính sẽ mất tới 34.000 năm để bẻ khóa một mật khẩu dài 12 ký tự chứa ít nhất một chữ cái viết hoa, một ký hiệu và một số.

Việc thêm một vài ký tự vào mật khẩu sẽ giúp cho tính bảo mật được tăng lên gấp bội. Để làm cho mật khẩu thực sự an toàn, bạn có thể thêm nhiều ký tự hoặc nhiều hơn một chữ cái viết hoa, số hoặc ký hiệu.

Hiện nay, có rất nhiều người vẫn sử dụng những mật khẩu quen thuộc và phổ biến như Mật khẩu, 123456, qwerty... cho các ứng dụng của mình. Đây là những mật khẩu thường xuyên xuất hiện trong danh sách các mật khẩu phổ biến nhất chắc chắn phải được ngừng sử dụng.

Theo Phung QTM

>> xem thêm

Bình luận(0)