Cá lệch "khủng" 20kg sa lưới ngư dân sông Lam Nghệ An

Google News

Cá lệch được xem là loài cá có giá trị nhất vùng núi phía Tây Nghệ An. Cũng vì giá trị kinh tế lớn mà số lượng cá lệch trên sông Lam đang ngày càng ít đi vì bị người dân săn bắt quá nhiều.

Ngày 1/11, anh Lê Văn Thành, trú tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã bán con cá lệch “khủng” bắt được trên khu vực sông Lam cho một nhà hàng trên địa bàn với giá 10 triệu đồng.
Theo anh Thành, vào chiều 31/10, khi đang đánh cá trên khu vực sông Lam, thuộc địa phận Khe Thơi, xã Lạng Khê, anh đã bắt được con cá lệch dài 1.6m, nặng 15kg. Đây là loài cá được xem là có giá trị nhất vùng núi phía Tây Nghệ An. Hiện, theo giá thị trường, cá lệch vào khoảng 900 nghìn đến hơn 1 triệu đồng/kg.
Ca lech
Con cá lệch "khủng" người dân bắt được. 
Cũng vì giá trị kinh tế lớn mà số lượng cá lệch trên sông Lam đang ngày càng ít đi vì bị người dân săn bắt quá nhiều. Từ đầu năm đến nay, đây là con cá lệch lớn thứ 2 mà ngư dân đánh cá trên sông Lam bắt được. Trước đó, vào đầu tháng 9/2019, cũng trên sông Lam (đoạn qua huyện Tương Dương), ngư dân cũng bắt được con cá lệch nặng gần 20kg.
Theo Anh Ngọc/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)