Bộ lạc có trái tim và bộ não khỏe nhất thế giới

Google News

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những người thuộc bộ tộc Tsimané có trái tim và bộ não khỏe mạnh hơn hẳn so với người phương Tây.

Bo lac co trai tim va bo nao khoe nhat the gioi
Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy người Tsimané, một bộ tộc khoảng 16.000 người, có sức khỏe tuyệt vời. Một nghiên cứu năm 2017 đã chứng minh rằng họ có trái tim khỏe mạnh nhất thế giới. Một nghiên cứu mới đây xác nhận thêm: người Tsimané không chỉ có trái tim khỏe mạnh hơn các dân tộc khác trên thế giới mà bộ não của họ cũng mạnh mẽ hơn người ở các nơi khác.
“Người Tsimané đã cung cấp cho chúng ta một thí nghiệm tự nhiên đáng kinh ngạc về những tác động có hại của lối sống hiện đại đối với sức khỏe con người” - tác giả nghiên cứu, Andrei Irimia, trợ lý giáo sư về lão khoa, khoa học thần kinh và kỹ thuật y sinh tại Trường Lão khoa Mỹ Leonard Davis - cho biết.
Người Tsimané hoạt động thể chất và sống bằng nghề nông, săn bắn, đánh cá. Họ có chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ. Trong khi đó, người phương Tây nhìn chung ít vận động và tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa hơn. Lối sống đó có thể làm tăng tốc độ mất mô não theo tuổi tác và khiến chúng ta dễ mắc các bệnh như Alzheimer.
Theo Tú Quyên/ Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)