Bí ẩn nữ phi hành gia cảnh báo người ngoài hành tinh rồi tự sát

Google News

Vào năm 2016, một đoạn video gây sốc khẳng định nữ phi hành gia đầu tiên của Pháp đã hét lên: "Trái Đất phải được cảnh báo!" trước khi tự sát.

Theo một đoạn video dài 6 phút đăng trên Youtube thu hút rất nhiều lượt xem, nữ phi hành gia Claudie Haigneré, 59 tuổi, "bị khống chế" sau khi thốt lên lời cảnh báo rùng rợn trên rồi rơi vào trạng thái bất tỉnh do uống thuốc ngủ quá liều.
Vào năm 1993, nhà khoa học Claudie là thành viên phi hành đoàn dự phòng trong nhiệm vụ Mir Altair 1993. Bà thành công đặt chân lên trạm vũ trụ Mir năm 1996, một phần của nhiệm vụ Cassiopée Nga - Pháp, và trở thành người phụ nữ châu Âu đầu tiên đến thăm Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) năm 2001.
Thậm chí, hành tinh 135268 Haigneré cũng được đặt theo tên bà Claudie và chồng - phi hành gia Jean-Pierre Haigneré.
Sau khi nghỉ hưu, bà Claudie bước chân vào chính trường Pháp, lần lượt trở thành đại diện cho bộ trưởng về nghiên cứu và công nghệ mới (2002-2004) và bộ trưởng về các vấn đề châu Âu (2004-2005). Bất chấp những nỗ lực của bà, ngân sách cho những nghiên cứu khoa học vẫn bị cắt.
Bi an nu phi hanh gia canh bao nguoi ngoai hanh tinh roi tu sat
 Bà Claudie Haigneré, nữ phi hành gia người Pháp. Ảnh: AP
Sau khi rời chính trường, bà Claudie làm việc tại một phòng thí nghiệm sinh học ở Viện Pasteur và câu chuyện kì lạ bắt đầu.
Vào tháng 12/2008, nhiều tờ báo đưa tin bà Claudie được đưa vào bệnh viện sau khi uống thuốc ngủ quá liều. Khi được tìm thấy, bà vẫn còn tỉnh táo nhưng bị khống chế khi la hét: "Trái Đất phải được cảnh báo!" trước khi bất tỉnh, theo đoạn video.
Những người tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh tin là bà Claudie đã cố cảnh báo Trái Đất về sự sống ngoài không gian. "Đáng ngại hơn, phòng thí nghiệm của bà Claudie, nơi đi đầu trong việc nghiên cứu ADN của con người/người ngoài hành tinh, đã bị cháy rụi" - đoạn video cho biết.
Tuy nhiên, theo trang news.com.au (Úc), đúng là bà Claude từng cố tự tử vào năm 2008 nhưng toàn bộ phần còn lại của đoạn video dường như bị dàn dựng. "Nghiên cứu ADN của con người/người ngoài hành tinh" mà đoạn video đề cập hoàn toàn không có thật.
Bản thân bà Claudie từng nói bà tự tử do "hội chứng kiệt sức". Hiện bà là giám đốc của Cité des Sciences et de l’Industrie - viện bảo tàng khoa học lớn nhất châu Âu.
Câu chuyện của bà Claudie được nhắc lại sau cái chết kì lạ của một chuyên gia về UFO. Hồi tháng 10, ông Max Spiers, một người theo thuyết âm mưu, tử vong trên ghế sofa ở nhà bạn tại Ba Lan, nhiều ngày sau khi cảnh báo người mẹ rằng "phải điều tra" nếu có điều gì xảy ra với ông. Bạn bè của ông Spiers còn khẳng định người đàn ông này nôn ra chất lỏng màu đen trước khi chết.
Theo Bảo Hạnh/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)