Bài cũ lặp lại, người dùng iPhone lock tại VN lại khốn khổ

Google News

Hiện tại, nhiều người dùng iPhone khóa mạng cho biết họ không thể kích hoạt thiết bị vì mã ICCID đã bị chặn.

"Tất cả mã ICCID dùng để kích hoạt iPhone khóa mạng (iPhone lock) đã bị Apple chặn", anh Hà Phùng, quản trị viên của cộng đồng người dùng iPhone lock Việt Nam chia sẻ trên Facebook.
Theo đó, sáng ngày 20/7, nhiều người dùng cho biết khi lắp SIM vào để kích hoạt thiết bị, iPhone sẽ hiện lên dòng cảnh báo "Lỗi kích hoạt". Người dùng cũng không thể sử dụng các tính năng nghe gọi, nhắn tin bình thường của một chiếc điện thoại.
Bai cu lap lai, nguoi dung iPhone lock tai VN lai khon kho
Nhiều người dùng chia sẻ họ không thể kích hoạt iPhone vào sáng ngày 20/7. 
Khác với những lần trước, Apple chỉ chặn kích hoạt một vài mã ICCID ở trên một phiên bản hệ điều hành nhất định. Lần này, nhiều người dùng cho biết họ không thể kích hoạt máy dù sử dụng các phiên bản phần mềm khác nhau.
"Các thử nghiệm cho thấy tình trạng trên diễn ra ở nhiều phiên bản phần mềm khác nhau, trong đó có iOS 11, iOS 12 và cả iOS 13 beta. Hiện tại, với những thiết bị đã được kích hoạt, người dùng không nên cập nhật hệ điều hành, restore hay xóa tất cả dữ liệu trên máy", anh Hà Minh Đức - kỹ thuật viên tại một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay ở Cầu Giấy, Hà Nội - cho biết.
Hiện nay, đa số người dùng iPhone lock tại Việt Nam đều sử dụng White-SIM (một loạt SIM ghép đời mới) để kích hoạt máy. Nó cho phép người dùng chỉ cần kích hoạt máy một lần duy nhất bằng mã ICCID, sau đó có thể không cần lắp kèm SIM ghép. Đồng thời, White-SIM cũng hỗ trợ thay đổi nhiều loại SIM khác nhau mà không cần kích hoạt lại.
Loại SIM này xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 7/2018 và từng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người dùng iPhone lock. Thậm chí, tại thời điểm đó, nó khiến iPhone khóa mạng trở thành mặt hàng được nhiều người dùng săn đón.
Tuy nhiên, trong hơn nửa năm trở lại đây, Apple liên tục phát hành các bản cập nhật khiến iPhone lock gặp lỗi kích hoạt hoặc không thể sử dụng SIM ghép. Từ phiên bản iOS 12.2, hãng cũng tích hợp thêm tính năng phát hiện những chiếc iPhone "giả quốc tế".
Bai cu lap lai, nguoi dung iPhone lock tai VN lai khon kho-Hinh-2
iPhone khóa mạng thường xuyên bị Apple chặn trong thời gian gần đây, gây ảnh hưởng không ít tới người dùng. Ảnh: Quang Trung. 
Điều đó đã khiến không ít người dùng dần quay lưng lại với sản phẩm. Thậm chí, nhiều cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Hà Nội đã ngừng kinh doanh mặt hàng này vì sự bất tiện của chúng.
"Hệ thống đã ngừng kinh doanh mặt hàng iPhone lock gần một năm nay. Hiện tại, loại hàng này cũng không còn nhận được sự quan tâm từ người dùng. Thêm vào đó, nó mang đến rất nhiều rủi ro và bất tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng lâu dài", ông Nguyễn Hoàng Giang - chủ một hệ thống bán điện thoại xách tay lâu năm tại Hà Nội - chia sẻ.
Ông Giang cũng cho rằng người dùng hiện không nên mua những chiếc iPhone khóa mạng bởi chúng thường xuyên xảy ra lỗi, thiếu ổn định. "Thêm vào đó, mức giá của những thiết bị iPhone quốc tế đã dễ tiếp cận hơn với đa số người dùng. Khoảng cách giá giữa 2 dòng sản phẩm này không còn nhiều chênh lệch như trước", ông Giang nói.
Theo Đức Hải/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)