Ấn tượng gấu mẹ bình tĩnh giúp con vượt sông sâu

Google News

(Kiến Thức) - Trái với vẻ lo lắng, sợ hãi của những đứa con, gấu mẹ vô cùng bình tĩnh, chậm rãi và chắc chắn bước từng bước qua sông. Cả quá trình cõng con vượt sông, gấu nâu hoang dã không chút hoang mang, thậm chí còn có chút không để ý. 

Mới đây, cô Pattie Walsh và chồng George Walsh, điều hành một công ty chuyên về dịch vụ du lịch nhiếp ảnh tại công viên bang Clark Lake, Alaska, Mỹ chụp được những hình ảnh rất thú vị khi gấu nâu hoang dã cực kỳ bình tĩnh và điêu luyện khi cõng con vượt qua sông sâu.
An tuong gau me binh tinh giup con vuot song sau
 
Cô Pattie chia sẻ, khi đang quan sát xung quanh, cô bất ngờ gặp một con gấu mẹ đang cùng hai đứa con lội qua sông. Hai con gấu con rõ ràng rất bối rối và sợ hãi khi phải lội qua sông. Chúng cố gắng bám chặt lấy lưng mẹ, vẻ mặt hiện rõ nỗi sợ dòng nước chảy nhanh phía dưới.
An tuong gau me binh tinh giup con vuot song sau-Hinh-2
 
Trái với vẻ lo lắng, sợ hãi của những đứa con, gấu mẹ vô cùng bình tĩnh, chậm rãi và chắc chắn bước từng bước qua sông.

Mời quý vị xem video: Gấu mèo siêu đáng yêu, siêu dễ thương

Cả quá trình cõng con vượt sông, gấu mẹ không chút hoang mang, thậm chí còn có chút không để ý. Cuối cùng, nó thuận lợi đưa hai gấu con vượt sông, sang bờ an toàn.
An tuong gau me binh tinh giup con vuot song sau-Hinh-3
 
Đây có lẽ là khoảnh khắc gấu mẹ muốn những đứa con của mình làm quen với việc lội nước. Đến giai đoạn dạy dỗ, gấu mẹ chắc chắn sẽ không nhẹ nhàng và thản nhiên cõng gấu con qua sông như vậy.
An tuong gau me binh tinh giup con vuot song sau-Hinh-4
 
Thông thường nó sẽ buộc gấu con phải tự mình vượt sông, chi khi gấu con không thể, gấu mẹ mới tiến tới giúp đỡ. Nhiều lần như vậy, gấu con sẽ không còn sợ nước, luyện được nhiều kỹ năng mới, giúp nó có thể sinh tồn trong thiên nhiên hoang dã khắc nghiệt.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)